BlogBảo hiểm xePhạm vi bảo hiểm là gì? Có ý nghĩa gì? Cùng khám...

Phạm vi bảo hiểm là gì? Có ý nghĩa gì? Cùng khám phá chi tiết qua bài viết sau

Phạm vi bảo hiểm là một trong những yếu tố thiết yếu mà người mua bảo hiểm cần nắm rõ để bảo vệ quyền lợi của mình. Khi hiểu được phạm vi bảo hiểm là gì không chỉ giúp các cá nhân và tổ chức tránh những bất ngờ không mong muốn mà còn đảm bảo rằng họ được bảo vệ đầy đủ trước những tình huống không thể dự đoán trước.

Tìm hiểu về phạm vi bảo hiểm là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì phạm vi bảo hiểm là phạm vi về những tổn thất, rủi ro và các chi phí phát sinh dựa trên thỏa thuận của người mua bảo hiểm. Thông thường, khi mua hợp đồng bảo hiểm thì người tham gia bảo hiểm và công ty bán bảo hiểm sẽ cùng thống nhất về phạm vi đó.

Phạm vi bảo hiểm là những trường hợp sẽ được hưởng và không được hưởng bảo hiểm. Điều này giúp quyết định được mức độ bảo vệ mà người mua bảo hiểm nhận được từ hợp đồng.

Thông tin bổ sung:

Phạm vi bảo hiểm là những quy định về tổn thất, rủi ro
Phạm vi bảo hiểm là những quy định về tổn thất, rủi ro
  • Những trường hợp ô tô được bảo hiểm như: Tai nạn đâm va, rơi, đổ, lật, cháy nổ, hỏa hoạn, bị các vật thể khác rơi vào hoặc một số những tai họa bất khả kháng do thiên tai gây ra….
  • Những trường hợp bị từ chối bảo hiểm như: Chủ xe không có giấy phép lái xe, xe không có giấy chứng nhận đăng kiểm, chủ xe sử dụng chất cấm khi tham gia giao thông, chủ xe vi phạm luật giao thông….

Ý nghĩa của phạm vi bảo hiểm là gì?

Phạm vi bảo hiểm là một trong những yếu tố quan trọng giúp xác định được mức độ bảo vệ mà người tham gia nhận được từ hợp đồng bảo hiểm. Quy định rõ về phạm vi bảo hiểm mang đến nhiều ý nghĩa như:

  • Xác định rõ những rủi ro, tổn thất hay các chi phí được bảo hiểm chi trả để giúp người mua sẽ hiểu được về quyền lợi của chính mình.
  • Phạm vi bảo hiểm sẽ đảm bảo bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tài chính đúng theo mức độ rủi ro mà bạn gặp phải.
  • Giúp người mua bảo hiểm tránh được các trường hợp bất ngờ xảy ra. Nghĩa là hiểu được những trường hợp nào mà bảo hiểm không chi trả cho người mua bảo hiểm.

Một vài khái niệm khác ngoài phạm vi của bảo hiểm

Người tham gia bảo hiểm cần phải hiểu thêm về nhiều định nghĩa khác liên quan bảo hiểm
Người tham gia bảo hiểm cần phải hiểu thêm về nhiều định nghĩa khác liên quan bảo hiểm

Bên cạnh khái niệm về phạm vi bảo hiểm thì cũng có một vài những khái niệm khác nhau đòi hỏi mọi người cần phải nắm được khi mua bảo hiểm.

  • Loại trừ bảo hiểm là gì: Đây là những trường hợp tổn thất mà các công ty bảo hiểm không có trách nhiệm trong việc bồi thường cho người mua bảo hiểm. Có 2 trường hợp loại trừ bảo hiểm đó là loại trừ tuyệt đối nghĩa là không bao giờ được bồi thường và loại trừ tương đối nghĩa là bồi thường theo một số điều kiện nhất định.
  • Hợp đồng bảo hiểm: Đây là bằng chứng cho sự thỏa thuận giữa bên mua bảo hiểm cùng với bên bảo hiểm. Dựa theo những điều khoản có trên hợp đồng để cả hai bên thực hiện đúng những trách nhiệm, nghĩa vụ của mình. Mọi điều khoản đều rõ ràng, minh bạch nhất đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên.

Xem thêm thông tin:

Bảo Hiểm Tasco – Địa chỉ lý tưởng để chọn mua các loại bảo hiểm

Bảo Hiểm Tasco cung cấp rất nhiều loại bảo hiểm khác nhau
Bảo Hiểm Tasco cung cấp rất nhiều loại bảo hiểm khác nhau

Thị trường bảo hiểm ngày một phát triển mạnh mẽ kéo theo đó là nhiều công ty bảo hiểm ra đời. Trong đó, Bảo Hiểm Tasco là một trong những địa chỉ tin cậy, lý tưởng dành cho những vị khách đang tìm kiếm những sản phẩm bảo hiểm khác nhau.

Là một đơn vị hoạt động trên thị trường luôn hoạt động lấy khách hàng làm trọng tâm, đưa ra các giải pháp tối ưu dựa trên các nền tảng công nghệ tiên tiến. Bảo Hiểm Tasco với thế mạnh được hợp cộng từ những thành viên trong hệ thống như: VETC, Tasco…, công ty sở hữu nhiều ưu thế vượt trội mang lại những gói bảo hiểm ô tô đa dạng, tối ưu cho từng quý khách hàng.

Đến với Bảo Hiểm Tasco quy trình bồi thường đảm bảo tinh gọn, xử lý tốc độ cao và bồi thường nhanh chóng. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn, hỗ trợ khách hàng 24/7 chính xác nhất, cùng hệ thống 500 showroom trên toàn quốc đảm bảo quy trình bồi thường diễn ra nhanh chóng.

Tóm lại, phạm vi bảo hiểm là gì? Đó là những quy định về việc xác định những rủi ro mà công ty bảo hiểm sẽ tiến hành bồi thường. Việc nắm được phạm vi bảo hiểm đem lại rất nhiều những lợi ích thiết thực nhất. Hãy đến ngay với Bảo Hiểm Tasco để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết về các loại bảo hiểm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật