BlogBảo hiểm xeMức khấu trừ bảo hiểm là gì? Trường hợp nào áp dụng...

Mức khấu trừ bảo hiểm là gì? Trường hợp nào áp dụng khấu trừ?

Bảo hiểm là một yếu tố ngày càng quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Khi tham gia bảo hiểm mọi người cần phải nắm vững được các khái niệm cần thiết để bảo vệ quyền lợi của mình. Một trong những khái niệm bạn cần phải biết đó chính là mức khấu trừ bảo hiểm là gì? Đây là một yếu tố then chốt trong hợp đồng bảo hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi cũng như chi phí bảo hiểm mà người mua phải chi trả. Hãy cùng Bảo Hiểm Tasco tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Mức khấu trừ bảo hiểm là gì?

Mức khấu trừ bảo hiểm là một chi phí mà bên mua bảo hiểm phải chi trả khi có rủi ro xảy ra. Trong hợp đồng bảo hiểm luôn quy định rõ ràng về mức khấu trừ thể hiện qua một số tiền nhất định hoặc % tổn thất nào đó.

Hầu hết, mọi loại bảo hiểm hiện nay đều áp dụng mức khấu trừ. Mỗi một công ty bảo hiểm sẽ có mức khấu trừ tối thiểu và người mua bảo hiểm có quyền lựa chọn mức khấu trừ cao hơn, nhưng không được chọn mức thấp hơn con số đã được đưa ra.

Bạn có thể quan tâm:

Mức khấu trừ bảo hiểm là chi phí mà người mua bảo hiểm chi trả
Mức khấu trừ bảo hiểm là chi phí mà người mua bảo hiểm chi trả

Ý nghĩa của mức khấu trừ bảo hiểm là gì?

Mức khấu trừ luôn được các công ty bảo hiểm đưa ra mang lại ý nghĩa cho người mua như:

  • Giảm thiểu chi phí chọn mua bảo hiểm: Trường hợp mức khấu trừ bảo hiểm cao thì chi phí để mua bảo hiểm sẽ giảm xuống.
  • Giảm bớt các thủ tục rườm rà khi sự cố xảy ra: Nếu có mức khấu trừ bảo hiểm thì bên mua sẽ không cần phải làm các thủ tục khiếu nại cho những tổn thất ảnh hưởng đến tài chính.

Các trường hợp sau khi áp dụng mức khấu trừ bảo hiểm

Sau khi sử dụng mức khấu trừ bảo hiểm thường sẽ có 2 trường hợp xảy ra như:

  • Trường hợp số 1: Nếu số tiền tổn thất lớn hơn mức khấu trừ thì công ty bảo hiểm sẽ tiến hành bồi thường số tiền với đúng số tiền tổn thất thuộc các điều khoản của phạm vi bảo hiểm đã được quy định trong hợp đồng bảo hiểm.
  • Trường hợp số 2: Nếu số tiền tổn thất nhỏ hơn mức khấu trừ thì công ty bảo hiểm sẽ không phải bồi thường các tổn thất cho người tham gia bảo hiểm.
Có nhiều hình thức khấu trừ bảo hiểm khác nhau
Có nhiều hình thức khấu trừ bảo hiểm khác nhau

Tìm hiểu hai hình thức khấu trừ bảo hiểm cơ bản

Các công ty bảo hiểm hiện nay đều áp dụng 2 hình thức khấu trừ bảo hiểm cơ bản như:

Miễn thường có khấu trừ

Đây là một hình thức khấu trừ quen thuộc, thông dụng nhất được áp dụng cho mọi loại bảo hiểm. Đối với hình thức này thì nếu số tiền khách hàng tổn thất nhỏ hơn hoặc bằng với mức khấu trừ thì bên mua bảo hiểm sẽ phải chi trả mọi tổn thất. Nhưng nếu số tiền tổn thất lớn hơn thì công ty sẽ thanh toán số tiền còn lại sau khi đã trừ đi mức khấu trừ.

Miễn thường không khấu trừ

Hình thức miễn thường không khấu trừ ít được áp dụng
Hình thức miễn thường không khấu trừ ít được áp dụng

Đây chính là hình thức ít được áp dụng. Đối với hình thức này nếu chi phí tổn thất lớn hơn mức khấu thì công ty sẽ thanh toán toàn bộ số tiền tổn thất mà không trừ đi khấu trừ. Nếu số tiền tổn thất nhỏ hơn hoặc bằng với khấu trừ thì bên mua bảo hiểm sẽ chịu mọi chi phí.

Bổ sung thông tin tại:

Như vậy, có thể thấy mức khấu trừ bảo hiểm là một trong những khái niệm rất quan trọng trong bảo hiểm nó ảnh hưởng đến quyền lợi, trách nhiệm của bên mua bảo hiểm. Hiểu rõ được mức khấu trừ bảo hiểm là gì sẽ giúp cho người mua bảo hiểm chọn được hợp đồng bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn cần tư vấn, giải đáp các thông tin về bảo hiểm liên hệ với Bảo Hiểm Tasco qua số hotline 1900 1562. Chúng tôi sẵn sàng phục vụ, giải đáp mọi thông tin hữu ích cho bạn về bảo hiểm xe.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật