BlogBảo hiểm xeBảo hiểm xe cơ giới là gì? Những thông tin bạn nên...

Bảo hiểm xe cơ giới là gì? Những thông tin bạn nên biết về bảo hiểm xe cơ giới

Ngày này, số lượng các phương tiện cơ giới tham gia giao thông ngày một nhiều và bảo hiểm xe cơ giới đã trở thành phần quan trọng, góp phần bảo vệ tài chính cho người tham gia giao thông. Song, vẫn còn nhiều người bỡ ngỡ chưa hiểu rõ về bảo hiểm xe cơ giới là gì và những thông tin liên quan. Vậy, bài viết sau đây Bảo Hiểm Tasco sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề này.

Hiểu rõ hơn về bảo hiểm xe cơ giới là gì?

Dựa theo Luật giao thông đường bộ được ban hành năm 2008 thì quy định xe cơ giới là những loại xe như: Xe ô tô, xe thi công, xe máy kéo, xe lâm nghiệp, xe máy, xe chuyên dùng phục vụ cho an ninh quốc phòng, xe hai bánh, ba bánh, xe gắn máy và những loại xe có động cơ tương tự. Bảo hiểm xe chính là loại bảo hiểm dành cho các loại xe nói trên với mục đích giảm thiểu tối đa những thiệt hại về tài sản hay thương tật khi có tai nạn xảy ra.

Xem thêm thông tin:

Bảo hiểm xe cơ giới giúp bảo vệ tài sản, sức khỏe của chủ xe trước mọi rủi ro khi tham gia giao thông
Bảo hiểm xe cơ giới giúp bảo vệ tài sản, sức khỏe của chủ xe trước mọi rủi ro khi tham gia giao thông

Những loại hình bảo hiểm xe cơ giới hiện có 

Bảo hiểm xe cơ giới có rất nhiều loại khác nhau để chủ xe có thể tham khảo và lựa chọn theo nhu cầu và điều kiện kinh tế riêng. Có 4 loại hình cơ bản như sau:

  • Bảo hiểm dân sự bắt buộc đối với chủ xe cơ giới: Đây là bảo hiểm mà tất cả các chủ xe cơ giới phải tham gia theo đúng quy định của pháp luật. Bảo hiểm sẽ chi trả quyền lợi của bên thứ 3 trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông do xe cơ giới gây ra.
  • Bảo hiểm dân sự hàng hóa: Đây là bảo hiểm cho hàng hóa đang được vận chuyển trên xe ô tô. Khi xảy ra sự cố như: Tai nạn, mất mát, thiệt hại hàng hóa thì bảo hiểm sẽ bồi thường theo đúng quy định.
  • Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: Đây là loại bảo hiểm sẽ bảo vệ giá trị tài sản của xe ô tô trước những rủi ro liên quan đến việc mất mát hay hư hỏng.
  • Bảo hiểm tai nạn cho phụ xe hay những người ngồi trên xe: Đây là bảo hiểm sẽ chi trả cho phụ xe hay những người ngồi trên xe nếu xe bị tai nạn và những người này bị thương tật nhất định

Thời hạn của bảo hiểm xe cơ giới là bao lâu?

Thông thường thời hạn của bảo hiểm là 1 năm
Thông thường thời hạn của bảo hiểm là 1 năm

Khi chọn mua bảo hiểm, thời gian của bảo hiểm đó và được ghi rõ ràng trong hợp đồng. Thông thường thời gian cho hợp đồng bảo hiểm sẽ là 1 năm. Trong khoảng thời gian này thì phí bảo hiểm sẽ chi trả cho chủ xe cơ giới nếu xảy ra bất cứ rủi ro nào trong một phạm vi và hạn mức bảo hiểm nhất định.

Bạn có thể quan tâm:

Có cần thiết phải mua bảo hiểm xe cơ giới hay không?

Mua bảo hiểm xe cơ giới đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng
Mua bảo hiểm xe cơ giới đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng

Bảo hiểm xe cơ giới có nhiều gói khác nhau và tùy vào nhu cầu sử dụng mà các chủ xe có thể tham khảo, lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Song, việc chọn mua bảo hiểm xe cơ giới là cần thiết bởi:

  • Sẽ được bồi thường các chi phí tài chính nếu xảy ra tai nạn.
  • Khi mua bảo hiểm, chủ xe sẽ nắm được lợi ích và luôn an tâm về quyền lợi của mình. Mọi thông tin về quy định bồi thường luôn có rõ ràng trong hợp đồng bảo hiểm.
  • Với bảo hiểm xe cơ giới phạm vi là rất rộng với các mức phí bảo hiểm khác nhau để chủ phương tiện có thể dễ dàng trong việc lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng.

Như vậy, bảo hiểm xe cơ giới là gì? Đây là những loại bảo hiểm giúp bảo vệ tài sản, sức khỏe của người lái xe khi có tai nạn xảy ra trong quá trình tham gia giao thông. Để lựa chọn được gói bảo hiểm phù hợp các chủ xe cần liên hệ với Bảo Hiểm Tasco qua số hotline 1900 1562 để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết tận tình nhất. Chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn được những bảo hiểm phù hợp nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật