BlogBảo hiểm xeĐồng chi trả bảo hiểm là gì? Hướng dẫn cách tính chính...

Đồng chi trả bảo hiểm là gì? Hướng dẫn cách tính chính xác nhất

Khi tìm hiểu về bảo hiểm thì có rất nhiều các khái niệm khác nhau mà người mua bảo hiểm cần phải nắm được. Trong đó, đồng chi trả bảo hiểm là gì? cũng là vấn đề bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng. Bởi chúng ảnh hưởng đến mức chi phí bạn phải chi trả khi có sự cố xay ra trong quá trình sử dụng bảo hiểm. Để hiểu rõ hơn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Bảo Hiểm Tasco nhé!

Đồng chi trả bảo hiểm là gì?

Đồng chi trả bảo hiểm là số tiền mà cả người tham gia bảo hiểm và công ty cung cấp bảo hiểm đều phải chi trả cho một sự cố khi xảy ra. Mức độ chi trả theo một tỷ lệ như thế nào đã được thỏa thuận rõ trong hợp đồng bảo hiểm. Đồng chi trả cũng là một trong những hình thức để các công ty cung cấp cho khách hàng quyền lợi bảo hiểm tốt hơn.

Đồng chi trả bảo hiểm là hình thức mà người mua sẽ tham gia đóng một khoản phí nhất định với công ty bảo hiểm. Khi có hợp đồng chi trả bằng bảo hiểm có điều khoản sẽ cho phép có thể yêu cầu chi trả một phần hoặc toàn bộ số tiền bảo hiểm.

Thông tin bổ sung:

Đồng chi trả bảo hiểm là số tiền mà cả bên mua bảo hiểm và bán bảo hiểm đều phải chi trả
Đồng chi trả bảo hiểm là số tiền mà cả bên mua bảo hiểm và bán bảo hiểm đều phải chi trả

Hướng dẫn cách tính đồng chi trả bảo hiểm

Với đồng chi trả bảo hiểm cũng có những cách tính nhất định và được xác định trong điều khoản, điều kiện của hợp đồng bảo hiểm. Vậy, cách tính đồng chi trả bảo hiểm là gì?

Cách tính đồng chi trả theo giá trị của đối tượng bảo hiểm

Tùy từng đối tượng bảo hiểm mà sẽ tính tỷ lệ đồng chi trả bảo hiểm khác nhau. Đối với bảo hiểm tài sản sẽ được tính dựa trên giá trị thực tế của tài sản bị mất mát hoặc thiệt hại. Tùy vào mức độ thiệt hại cùng với những điều khoản quy định để có thể nhận bồi thường 1 phần hoặc toàn bộ giá trị tài sản.

Tùy theo từng đối tượng bảo hiểm sẽ có cách tính đồng chi trả khác nhau
Tùy theo từng đối tượng bảo hiểm sẽ có cách tính đồng chi trả khác nhau

Tính dựa theo số tiền bảo hiểm

Đối với nhiều loại bảo hiểm khác sẽ chấp thuận việc chi trả dựa trên tổng số tiền bảo hiểm mà bạn đã mua. Với người tham gia cần phải hỗ trợ cho việc chi trả khi bị tai nạn hoặc có thể nhận yêu cầu bồi thường từ công ty bảo hiểm.

Tính đồng chi trả theo mức đóng bảo hiểm

Tính đồng chi trả bảo hiểm theo mức đóng bảo hiểm đối với một số loại bảo hiểm nhất định. Mức đồng chi trả sẽ được tính rõ trong hợp đồng và người tham gia bảo hiểm có thể yêu cầu bồi thường một phần hoặc toàn bộ số tiền phí bảo hiểm đã đóng trước đó.

Xem thêm thông tin:

Bảo hiểm vật chất xe ô tô chi trả như thế nào?

Cách thức bảo hiểm xe ô tô chi trả
Cách thức bảo hiểm xe ô tô chi trả

Đối với bảo hiểm vật chất xe ô tô luôn được chi trả theo đúng quy định có trong hợp đồng. Cụ thể các công ty bảo hiểm sẽ tiến hành chi trả trong những trường hợp như:

  • Xe ô tô bị lật đổ, va chạm, bị rơi toàn bộ xe hay bị các vật thể khác rơi, va chạm vào.
  • Bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm chi trả khi xe bị phá hoại bởi người khác.
  • Các trường hợp hỏa hoạn, cháy nổ hoặc những tai nạn bất ngờ do thiên tai gây ra.
  • Những trường hợp mất toàn bộ, bị trộm hoặc bị cướp.

Để được nhận chi trả khi có rủi ro xảy ra thì các chủ xe cần phải báo cho bên công ty bảo hiểm. Sau đó, công ty sẽ cử nhân viên đến để giám định và thực hiện mọi quy định để bồi thường cho quý khách hàng.

Tóm lại, đồng chi trả bảo hiểm là gì? Đây là số tiền mà cả hai bên (bên mua bảo hiểm và công ty bảo hiểm) đều phải tiến hành thanh toán khi có một sự cố xảy ra. Để hiểu rõ hơn mọi vấn đề về bảo hiểm khách hàng hãy đến với Bảo Hiểm Tasco. Công ty sở hữu nhiều ưu thế vượt trội sẽ đem đến các gói bảo hiểm phù hợp cùng quy trình bồi thường nhanh chóng. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 1900 1562 để được giải đáp mọi vấn đề về bảo hiểm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật