BlogChăm sóc xeNên đổ xăng nào cho ô tô? Lựa chọn nhiên liệu phù...

Nên đổ xăng nào cho ô tô? Lựa chọn nhiên liệu phù hợp cho xe ô tô của bạn

Việc lựa chọn nên đổ xăng nào cho ô tô là một quyết định quan trọng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và độ bền của động cơ. Hai loại xăng phổ biến nhất hiện nay đó là A92 và A95? Vậy, nên đổ loại xăng nào cho xe ô tô để xe hoạt động tốt nhất? Bài viết sau đây sẽ giúp mọi người phân biệt được hai loại xăng và cách lựa chọn cho phù hợp.

Cách phân biệt xăng A92 và xăng A95

Đầu tiên, mọi người cần biết cách phân biệt xăng A92 và xăng A95. Các con số 92 và 95 được gọi là chỉ số Octan – Đây là thước đo định lượng truyền thống về chất lượng nhiên liệu cho động cơ, dựa trên khả năng nổ và thể hiện khả năng chống nổ của xăng. Hiểu đơn giản thì chỉ số Octan chính là chỉ số thể hiện khả năng chống sự kích nổ của xăng. Với chỉ số thấp thì khả năng kích nổ của xăng là thấp và ngược lại.

Mọi người cần phải biết phần biệt xăng A92 và xăng A95 trước khi đổ xăng cho xe ô tô
Mọi người cần phải biết phần biệt xăng A92 và xăng A95 trước khi đổ xăng cho xe ô tô

Ngoài ra, để có thể phân biệt xăng A92 và A95 bạn có thể dựa vào màu sắc của chúng cụ thể như:

  • Đối với loại xăng A92 thì có màu xanh lá.
  • Đối với xăng A95 có màu vàng đất.

Nên đổ xăng nào cho ô tô là phù hợp nhất?

Dựa trên sự phân biệt nêu trên có thẻ thấy loại xăng A95 với khả năng chống sự kích nổ cao hơn, nghĩa là chịu được áp lực tốt hơn. Khi loại xăng A95 bị nén đến áp suất 95 thì có thể bốc cháy. Còn đối với loại xăng A92 nén đến áp suất 92 thì cháy nổ xảy ra.

Do vậy, đối với động cơ có sức nén cao thì có thể đổ loại xăng A95 sẽ phù hợp. Nếu đổ bằng loại xăng A92 sẽ không đạt được đến mức độ đốt cháy tối đa của động cơ xăng. Điều này khiến cho hiệu suất của động cơ bị giảm sút và lâu dần có thể bị hỏng.

Tùy vào chỉ số nén của xe ô tô mà lựa chọn loại xăng cho phù hợp
Tùy vào chỉ số nén của xe ô tô mà lựa chọn loại xăng cho phù hợp

Ngược lại nếu đổi loại xăng A95 vào động cơ 92 thì động cơ sẽ không đạt được hiệu suất tối ưu nhất của xăng A95 dẫn đến tình trạng lãng phí. Vì vậy, việc xe ô tô của bạn nên đổ loại xăng gì cần phải dựa vào tỷ số nén của xe.

Nếu xe có tỷ số nén lớn hơn hoặc bằng 95 thì bạn nên lựa chọn đổ xăng A95 để đạt hiệu quả cao. Còn nếu xe có tỷ số nén nhỏ hơn 95 thì sử dụng xăng A92 là phù hợp. Vì vậy, các chủ xe hãy xem xét chỉ số xe của mình để lựa chọn loại xăng cho phù hợp nhất.

Nếu đổ trộn lẫn xăng A92 và xăng A95 có ảnh hưởng gì không?

Thông thường khi đổ xăng thì ở cây xăng thường có hai loại xăng đó là xăng A92 và A95. Tuy nhiên, người tiêu dùng khi mua xăng có thể không nhớ lần trước mình đổ xăng nào mà có thể vô tình làm trộn lẫn hai loại xăng với nhau. Việc trộn lẫn xăng chắc chắn sẽ khiến cho động cơ ô tô của bạn bị ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, cần phải khoảng thời gian dài mới có thể xác định được mức độ ảnh hưởng đó.

Một vài lưu ý khi đổ xăng cho xe ô tô để đảm bảo an toàn

Một vài những lưu ý khi tiến hành đổ xăng cho xe ô tô
Một vài những lưu ý khi tiến hành đổ xăng cho xe ô tô

Để quá trình đổ xăng được an toàn thì mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Các chủ xe nên tắt máy khi đổ xăng, không được hút thuốc và nên bước ra ngoài khoang xe cho đến khi việc đổ xăng hoàn tất.
  • Không nên đổ đầy bình xăng xe ô tô. Bởi, khi đổ đầy sẽ gây ra áp lực không cần thiết lên bình chứa xăng và nhiệt độ sẽ khiến cho xăng xe bị giãn nở thể tích.
  • Không nên để xăng quá cạn kiệt mới đổ bổ sung để tránh gây hại cho máy móc.
  • Bạn nên quan sát đồng hồ khi đổ xăng cho xe ô tô.

Tóm lại, nên đổ xăng nào cho ô tô phụ thuộc vào tỷ số nén của xe ô tô. Lựa chọn đổ loại xăng phù hợp sẽ giúp cho xe hoạt động được hiệu quả và bền bỉ nhất.

Website: https://baohiemtasco.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật