BlogChăm sóc xeHướng dẫn cách chăm sóc xe ô tô tại nhà nhanh chóng

Hướng dẫn cách chăm sóc xe ô tô tại nhà nhanh chóng

Việc chăm sóc xe ô tô định kỳ sẽ giúp duy trì được vẻ ngoài bóng bẩy và giúp xe luôn hoạt động hiệu quả nhất. Không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để đến trung tâm dịch vụ, nhưng bạn có thể lựa chọn cách chăm sóc xe ô tô tại nhà với những bước rất đơn giản mà giúp tiết kiệm nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

Cách chăm sóc xe ô tô ngay tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

Để xe ô tô hoạt động một cách hiệu quả, bền vững thì việc chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp, bảo dưỡng xe là rất cần thiết và quan trọng. Bạn có thể thực hiện các công việc này tại nhà theo một số cách như sau:

Kiểm tra lốp xe và áp suất xe

Để chăm sóc xe hơi đúng cách thì bạn cần tiến hành kiểm tra lốp xe và áp suất xe. Lốp chính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và nếu lốp mòn thì độ bám đường của xe cũng giảm đi. Điều này khiến cho tỷ lệ tai nạn tăng lên đặc biệt khi đi ở những đoạn đường trơn trượt.

Các chủ xe có thể thực hiện chăm sóc xe ô tô ngay tại nhà đơn giản
Các chủ xe có thể thực hiện chăm sóc xe ô tô ngay tại nhà đơn giản

Các bạn nên kiểm tra lốp xe hàng tuần và có thể tiến hành đo áp suất lốp. Nếu lốp xe non sẽ gây ra tình trạng hao mòn lốp, tạo lực cản và độ bám đường kém hơn khi phanh hoặc rẽ. Các chủ xe có thể lựa chọn đặt mua máy đo áp suất lốp để đảm bảo an toàn.

Kiểm tra hệ thống đèn ô tô

Tiếp theo các chủ xe cần phải tiến hành kiểm tra hệ thống đèn ô tô gồm: Đèn chiếu hậu, đèn pha, đèn xi nhan. Các loại đèn đều có tác dụng quan trọng trong quá trình tham gia giao thông giúp tài xế di chuyển an toàn. Nếu bất cứ hệ thống đèn nào gặp sự cố sẽ dẫn đến nhiều rủi ro, nên bạn cần phải quan sát, kiểm tra định kỳ để đảm bảo hệ thống đèn luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất. Nếu đèn bị hỏng hoặc ánh sáng yếu cần sửa chữa và thay thế.

Cần vệ sinh cho xe ô tô thường xuyên

Chăm sóc xe ô tô đúng cách cần phải giữ cho không gian xe ô tô luôn sạch sẽ, tạo ra một không gian dễ chịu khi lái xe. Để vệ sinh xe bạn nên sử dụng máy hút bụi chuyên dụng và dùng dung dịch tẩy rửa để lau những vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên, khi dùng dung dịch tẩy rửa thì tránh không để chúng dính vào tay gạt số, vô lăng hay các bộ phận kim loại.

Chủ xe cần vệ sinh ô tô thường xuyên để đảm bảo chúng như mới
Chủ xe cần vệ sinh ô tô thường xuyên để đảm bảo chúng như mới

Với ngoại thất thì các chủ xe nên rửa xe thường xuyên để không còn bụi bẩn giúp xe luôn như mới. Bạn có thể rửa xe tại nhà hoặc rửa xe tại quán rửa xe.

Một số vấn đề khác khi chăm sóc xe

Ngoài những vấn đề nêu trên thì các chủ xe nên kiểm tra ngoại thất của xe để xem xe có bị xước, màu xe có thay đổi hay kính có vấn đề gì không. Thêm vào đó, cần phải thay dầu cho xe, tra dung dịch làm mát sau một khoảng thời gian nhất định.

Nên mua bảo hiểm cho xe ô tô của bạn

Ngoài những cách chăm sóc xe ô tô nêu trên thì bạn nên lựa chọn mua bảo hiểm cho xe ô tô. Những gói bảo hiểm xe sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi những rủi ro không thể lường trước được như: Hư hỏng, mất cắp, thiên tai hay các tai nạn giao thông….

Khi xe ô tô có bảo hiểm các bạn sẽ không cần phải lo lắng về chi phí sửa chữa đột xuất hoặc những thiệt hại lớn mà bạn có thể phải gánh chịu. Điều này đồng nghĩa với việc xe ô tô của bạn sẽ được bảo vệ toàn diện hơn. Các bạn có thể an tâm lái xe mà không cần lo lắng về các vấn đề phát sinh.

Nên mua bảo hiểm cho xế yêu để hạn chế những rủi ro về tài chính khi có tai nạn xảy ra
Nên mua bảo hiểm cho xế yêu để hạn chế những rủi ro về tài chính khi có tai nạn xảy ra

Với những chia sẻ nêu trên về cách chăm sóc xe tại nhà giúp cho bạn có những kiến thức cần thiết nhất. Bạn cũng có thể đến với các gara để bảo dưỡng xe một cách chuyên nghiệp nhất. Các chủ xe cũng đừng quên mua bảo hiểm xe ô tô để bảo vệ khỏi những rủi ro về tài chính. Hãy liên hệ với Bảo Hiểm Tasco để được tư vấn chi tiết hơn về các gói bảo hiểm phù hợp.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật