BlogChăm sóc xeNhững phương pháp khử mùi ô tô nhanh chóng và hiệu quả

Những phương pháp khử mùi ô tô nhanh chóng và hiệu quả

Mùi trong xe ô tô có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, gây ra sự khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của người trong xe. Việc loại bỏ mùi là rất cần thiết để đem lại một không gian thoải mái và sạch sẽ nhất. Vậy, làm thế nào để khử mùi ô tô cho hiệu quả?

Nguyên nhân nào khiến xe ô tô có mùi

Để có thể nắm được cách khử mùi xe ô tô thì đầu tiên bạn cần phải biết được nguyên nhân do đâu khiến xe ô tô có mùi. Có nhiều nguyên nhân khác nhau tiêu biểu như một vài những nguyên nhân sau:

  • Nguyên nhân khách quan: Nguyên nhân này gây ra chủ yếu do thời tiết Việt Nam với khí hậu đặc trưng nóng ẩm, mưa nhiều tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển và điều này sẽ gây ra mùi trên xe ô tô.
  • Nguyên nhân chủ quan: Đó là nguyên nhân do thói quen ăn uống, hút thuốc trong xe. Dù mở cửa sổ khi hút thuốc hay ăn uống thì mùi sẽ luôn có trong xe.
Xe ô tô có mùi hôi do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau
Xe ô tô có mùi hôi do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau

Những cách khử mùi ô tô một cách hiệu quả nhất bạn có thể áp dụng

Dù là bất cứ mùi gì thì việc khử mùi ô tô là rất cần thiết và quan trọng. Bạn có thể lựa chọn một số cách khử mùi bằng xe ô tô qua một số cách sau đây.

Vệ sinh kỹ lưỡng nội thất trong xe ô tô

Một cách khử mùi xe ô tô đơn giản và dễ dàng đó là vệ sinh kỹ lưỡng nội thất trong xe ô tô. Dù là những vật dụng nhỏ bao bì thực phẩm, khăn giấy ăn cũ và đặc biệt vụn thức ăn sẽ gây ra mùi khó chịu cho xe ô tô. Chính vì vậy, việc vệ sinh nội thất xe thường xuyên là rất cần thiết. Bạn sử dụng máy hút bụi để vệ sinh thảm lót, khe nhỏ để mang lại hiệu quả vệ sinh tốt nhất.

Đối với trường hợp những vết bẩn cứng đầu trên sàn xe ô tô thì bạn có thể cho vào một chút dầu gội đầu và chà sạch bằng bọt biển, sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Việc này giúp tránh gây hại nội thất trên xe và cũng hạn chế tối đa mùi trên xe từ những vết bẩn cứng đầu đó.

Cần vệ sinh xe ô tô kỹ lưỡng để tránh mùi khó chịu trên xe ô tô
Cần vệ sinh xe ô tô kỹ lưỡng để tránh mùi khó chịu trên xe ô tô

Khử mùi xe ô tô bằng than hoạt tính

Than hoạt tính là một sản phẩm có tác dụng tốt trong việc khử mùi xe ô tô, chúng sẽ giúp loại bỏ những mùi khó chịu trong xe nhanh chóng nhất. Do vậy, bạn chỉ cần lựa chọn mua một túi vải có chứa than  hoạt tính để trong xe để giúp hấp thụ mùi một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng vỏ bưởi giúp khử mùi ô tô hiệu quả

Rất nhiều chủ xe áp dụng cách khử mùi này và đem lại hiệu quả cao. Vỏ bưởi được biết đến có mùi thanh luôn tạo ra một cảm giác tỉnh táo khi ngửi vào. Bạn có thể để vỏ bưởi vào xe, chỉ sau vài tiếng mùi hôi sẽ dần biến mất. Tuy nhiên, với vỏ bưởi không thể dùng lâu dài bạn cần loại bỏ ngay khi thấy có dấu hiệu ẩm mốc.

Loại bỏ mùi ô tô bằng bã trà hoặc cafe

Sử dụng túi cafe hoặc bã trà để khử mùi trên xe ô tô
Sử dụng túi cafe hoặc bã trà để khử mùi trên xe ô tô

Bã trà hay cafe đều có tác dụng trong việc hút mùi tốt với những hương thơm dịu nhẹ. Các bạn chỉ cần tiến hành lấy 3 túi bã trà hoặc cafe, hoặc có thể sử dụng trà khô đều được. Bạn buộc chúng vào treo trên xe khoảng 2-3 ngày là mùi hôi sẽ dần biến mất.

Sử dụng tinh dầu thơm dành cho xe ô tô

Ngoài những cách đơn giản nêu trên thì bạn có thể lựa chọn khử mùi ô tô bằng tinh dầu thơm trên xe ô tô. Những loại tinh dầu này được bán phổ biến trên thị trường với rất nhiều các mùi hương khác nhau. Tùy vào nhu cầu và sở thích về mùi hương khác nhau mà bạn có sự lựa chọn cho hợp lý nhất.

Như vậy, có rất nhiều cách để khử mùi ô tô khác nhau để bạn có thể tham khảo và thực hiện theo. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa mùi trên xe ô tô bạn nên vệ sinh xe định kỳ để không gian luôn sạch sẽ.

Website: https://baohiemtasco.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật