BlogChăm sóc xeCó nên rửa xe ô tô thường xuyên không? Mẹo rửa xe...

Có nên rửa xe ô tô thường xuyên không? Mẹo rửa xe an toàn

Để xe ô tô luôn bền vững và như mới thì việc bảo dưỡng xe ô tô là cần thiết. Trong đó rửa xe là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, câu hỏi được nhiều người đặt ra đó chính là có nên rửa xe ô tô thường xuyên không? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời qua bài chia sẻ hữu ích dưới đây.

Có nên rửa xe ô tô thường xuyên hay không?

Có nên rửa xe ô tô thường xuyên không? Để có được câu trả lời mọi người cần phải nắm được những ưu nhược điểm của việc rửa xe ô tô thường xuyên.

Ưu điểm

Đối với việc rửa xe ô tô thường xuyên đem đến cho người dùng khá nhiều những lợi ích thiết thực như:

  • Rửa xe ô tô thường xuyên sẽ giúp giữ cho xe luôn sạch sẽ bởi loại bỏ được những cặn bã, bụi bẩn, các chất ô nhiễm gây hại cho bề mặt xe và gây hại cho lớp sơn xe.
  • Bảo vệ bề mặt xe tốt hơn bởi những chất bụi bẩn hoặc muối có trong nước mưa – có thể ăn mòn lớp sơn gây ra tình trạng hư hại cho xe. Việc rửa xe thường xuyên sẽ bảo vệ lớp sơn của xe một cách hiệu quả nhất.
  • Rửa xe thường xuyên sẽ giúp làm sạch đèn, kính chắn gió, gương chiếu hậu giúp cải thiện tầm nhìn và đảm bảo sự an toàn hơn khi lái xe.
Việc rửa xe ô tô thường xuyên có những ưu điểm và nhược điểm nhất định
Việc rửa xe ô tô thường xuyên có những ưu điểm và nhược điểm nhất định

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm của việc rửa xe ô tô thường xuyên thì cũng còn một vài những nhược điểm nhất định như:

  • Việc rửa xe ô tô quá thường xuyên có thể làm mất chi phí và thời gian của bạn.
  • Việc rửa xe với tần suất quá liên tục cũng làm cho màu sơn nhanh chóng xuống cấp và một số linh kiện xe bị hao mòn.
  • Có thể gây ra một số vấn đề về hệ thống điện của xe nếu bạn không biết rửa xe đúng cách.

Như vậy, qua những phân tích nêu trên có thể thấy việc rửa xe thường xuyên khiến cho xe luôn sạch sẽ nhưng lại tốn kém nhiều tiền bạc và công sức. Đặc biệt, rửa xe quá thường xuyên và không đúng cách có thể gây hại cho xe. Do vậy, bạn nên cân đối số lần rửa xe sao cho hợp lý nhất.

Tần suất rửa xe ô tô phù hợp nhất đảm bảo chất lượng xe

Tùy vào số lần di chuyển hay nơi cất giữ mà bạn chọn thời điểm rửa xe cho phù hợp
Tùy vào số lần di chuyển hay nơi cất giữ mà bạn chọn thời điểm rửa xe cho phù hợp

Tần suất rửa xe ô tô như thế nào sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố môi trường khác nhau mà xe di chuyển như: Số lần xe di chuyển, nơi cất xe….

  • Trường hợp xe của bạn thường xuyên di chuyển trên những đoạn đường phố ít bụi bẩn thì khoảng 3-4 tuần có thể rửa xe 1 lần. Ngược lại nếu xe thường xuyên di chuyển vào những đoạn đường bụi bẩn nhiều thì có thể rửa xe từ 1-2 tuần/ lần.
  • Với khu vực để xe không có mái che và gần đường nhiều bụi bẩn thì có thể rửa xe 1-2 tuần/ lần. Với khu vực để xe sạch sẽ như trong nhà hay hầm chung cư thì có thể 1 tháng rửa xe 1 lần.

Một vài lưu ý khi rửa xe ô tô để không làm ảnh hưởng đến xe

Khi rửa xe nên chọn thời điểm phù hợp và thực hiện cẩn thận
Khi rửa xe nên chọn thời điểm phù hợp và thực hiện cẩn thận

Để quá trình rửa xe ô tô giúp xe luôn như mới mà không ảnh hưởng đến xe bạn cần phải lưu ý một vài những vấn đề sau đây:

  • Tuyệt đối không nên rửa xe khi động cơ còn nóng bởi sự thay đổi đột ngột dẫn đến tình trạng rạn nứt, cong vênh hoặc gây ra tình trạng oxi hóa các chi tiết.
  • Nên rửa xe ở khu vực thoáng mát tránh rửa xe dưới trời nắng bởi sẽ khiến cho dung dịch rửa xe nhanh chóng bị khô lại trước khi rửa với nước.
  • Chỉ nên sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng để bảo vệ bề mặt sơn của xe. Tuyệt đối không sử dụng nước lau sàn, bột giặt, cọ rửa bồn cầu…. Những chất này với khả năng tẩy rửa mạnh sẽ khiến cho sơn xe bị hỏng và ảnh hưởng đến các chi tiết của xe.
  • Các bộ phận quan trọng không được xịt rửa nước trực tiếp như: Động cơ xe, phanh xe, ống pô…. Áp lực nước lớn có thể sẽ ảnh hưởng đến những bộ phận này.
  • Sau khi rửa xe xong cần phải lau sấy ở những khu vực khe hở để tránh tình trạng bị chập điện.
  • Nên kiểm tra lại toàn bộ xe sau khi rửa.

Với những chia sẻ nêu trên bạn đã có được câu trả lời có nên rửa xe ô tô thường xuyên không? Tùy vào mức sử dụng xe ô tô của bạn mà có tần suất rửa xe cho hợp lý. Bạn có thể rửa xe tại nhà hoặc đến các cơ sở rửa xe chuyên nghiệp để được phục vụ đúng cách nhất.

Website: https://baohiemtasco.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật