BlogBảo hiểm xeBảo hiểm 2 chiều là gì? Những thông tin không thể bỏ...

Bảo hiểm 2 chiều là gì? Những thông tin không thể bỏ qua

Bảo hiểm 2 chiều là gì? Đây là loại bảo hiểm ô tô không chỉ giúp giảm thiểu rủi ro về giao thông mà những tổn thất do những tác động khác. Việc chọn mua bảo hiểm 2 chiều luôn đòi hỏi mọi người cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về các điều khoản, giá thành để giúp đảm bảo quyền lợi của các chủ xe. Để giúp mọi người hiểu thêm về loại bảo hiểm 2 chiều dành cho ô tô, hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ kỹ lưỡng dưới đây.

Tìm hiểu bảo hiểm ô tô 2 chiều là gì?

Bảo hiểm 2 chiều là gì? Hiểu một cách đơn giản đó là bảo hiểm sẽ chi trả cho cả người mua bảo hiểm và bên thứ 3 khi xảy ra sự cố. Có thể coi bảo hiểm 2 chiều bao gồm cả bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm vật chất xe. Trong đó, bảo hiểm bắt buộc ô tô chính là bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc bồi thường cho bên bị va chạm. Còn đối với bảo hiểm vật chất ô tô là bảo hiểm tự nguyện và chủ xe sẽ được bồi thường nếu có rủi ro xảy ra. Với bảo hiểm 2 chiều mang lại rất nhiều những lợi ích toàn diện bảo vệ bạn trước các thiệt hại về tính mạng, tài sản do các nguy cơ có thể xảy ra.

Khi xảy ra tai nạn thì bảo hiểm 2 chiều xe ô tô sẽ góp phần giảm thiểu cho các chủ xe những vấn đề về tài chính. Hơn nữa, bảo hiểm không chỉ giúp bồi thường thiệt hại về người và vật chất mà còn hỗ trợ pháp lý trong những trường hợp phát sinh những tranh chấp liên quan có thể xảy ra. Với bảo hiểm này thì chủ xe hoàn toàn có thể lựa chọn linh hoạt mức bảo hiểm cũng như phạm vi bảo hiểm sao cho phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Bạn có thể quan tâm:

Bảo hiểm ô tô 2 chiều sẽ đảm bảo quyền lợi tối đa của chủ xe
Bảo hiểm ô tô 2 chiều sẽ đảm bảo quyền lợi tối đa của chủ xe

Những trường hợp bảo hiểm ô tô 2 chiều sẽ bồi thường

Đối với bảo hiểm 2 chiều được rất nhiều các chủ xe lựa chọn bởi trong quá trình tham gia giao thông luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây tổn hại cho cả người và tài sản. Bảo hiểm 2 chiều giúp giảm bớt những gánh nặng tài chính cho chủ xe khi xảy ra các tai nạn không mong muốn. Những trường hợp bảo hiểm sẽ bồi thường đó là:

  • Những trường hợp mà xe xảy ra hiện tượng va chạm, ảnh hưởng của bão lũ, hỏa hoạn, mất trộm, sạt lở đất…. Lúc này công ty bảo hiểm sẽ tiến hành bồi thường cho những người mua bảo hiểm xe ô tô theo đúng quy định được đưa ra.
  • Nếu trường hợp mà chủ xe gây ra tai nạn lúc này công ty bảo hiểm sẽ thanh toán tiền bồi thường cho người bị nạn với số tiền phụ thuộc vào gói bảo hiểm mà chủ xe đã mua trước đó.

Tùy từng mức độ tai nạn và giá trị xe cùng nhiều yếu tố khác nhau mà xác định mức đền bù nhất định. Nhìn chung thì phạm vi áp dụng bảo hiểm ô tô 2 chiều là rất rộng và bạn cũng cần phải cân nhắc để lựa chọn gói bảo hiểm sao cho phù hợp nhất.

Bảo hiểm ô tô 2 chiều sẽ được đền bù theo đúng quy định
Bảo hiểm ô tô 2 chiều sẽ được đền bù theo đúng quy định

Trường hợp không thuộc phạm vi bồi thường của bảo hiểm ô tô 2 chiều

Đối với bảo hiểm xe ô tô 2 chiều cũng được đưa ra cụ thể rõ ràng với những trường hợp sẽ không thuộc phạm vi bảo hiểm chi trả như:

  • Số tiền bồi thường bằng với phí miễn bồi thường. Nghĩa là số tiền phải bồi thường cho bên bị tai nạn (bên thứ 3) sẽ bằng với mức chi phí miễn bồi thường được ghi trong hợp đồng thì công ty bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm chi trả khoản tiền đó.
  • Trường hợp ô tô đã sử dụng trong một thời gian dài, đã bị cũ, hao mòn và đã gặp phải các vấn đề về động cơ điện bên trong thì công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường.
  • Nếu chủ xe tự lái xe đến những vùng gây hư hỏng như vùng lụt thì cong ty cũng không chi trả chi phí bảo hiểm.
  • Nếu trường hợp bị mất cắp bộ phận xe quá 3 lần bảo hiểm 2 chiều cũng sẽ không chi trả.
  • Khi xảy ra tai nạn nếu chủ xe không thông báo sự cố đến công ty bảo hiểm hay không gửi kết quả giám định thì cũng sẽ không được bồi thường.

Mức chi phí khi mua bảo hiểm 2 chiều cho xe ô tô là bao nhiêu?

Chi phí mua bảo hiểm 2 chiều sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chi phí mua bảo hiểm 2 chiều sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Giá mua bảo hiểm 2 chiều xe ô tô sẽ tùy vào từng loại xe, giá trị của xe, mục đích sử dụng và một vài những yếu tố khác mà chi phí bảo hiểm 2 chiều cho xe ô tô là khác nhau. Mức chi phí bảo hiểm 2 chiều trung bình dành cho xe ô tô thường sẽ dao động trong khoảng 1.05% cho đến 2% giá trị của chiếc xe.

Bổ sung thông tin tại:

Để có thể nắm bắt được chính xác phí bảo hiểm 2 chiều người mua bảo hiểm có thể áp dụng theo công thức:

Phí bảo hiểm = Giá trị xe thực tế trên thị trường * Tỷ lệ phí bảo hiểm

Để có thể nắm bắt được chi tiết mức giá bảo hiểm 2 chiều xe ô tô của bạn. Quý khách nên liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm. Đơn vị sẽ dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và báo giá rõ ràng. Đồng thời, cũng đưa ra những tư vấn hữu ích nhất giúp cho quý khách hàng có được những thông tin cần thiết nhất về bảo hiểm.

Thông qua những chia sẻ nêu trên hy vọng giúp cho các chủ xe hiểu về bảo hiểm 2 chiều là gì và phạm vi bảo hiểm được áp dụng. Với bảo hiểm ô tô 2 chiều sẽ giúp các tài xế an tâm trên các chặng đường. Để tìm hiểu chi tiết, rõ ràng hơn về bảo hiểm ô tô 2 chiều bạn hãy đến với Bảo Hiểm Tasco. Một trong những đơn vị hàng đầu đem đến cho khách hàng rất nhiều những gói bảo hiểm phù hợp với mức chi trả cao. Đội ngũ nhân viên sẵn sàng tư vấn bất cứ lúc nào quý khách cần.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật