BlogBảo hiểm xeBảo hiểm xe ô tô có bắt buộc không? Cùng tìm hiểu...

Bảo hiểm xe ô tô có bắt buộc không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Trong bối cảnh số lượng các loại xe ô tô ngày càng gia tăng và việc bảo vệ quyền lợi, tài sản của những người tham gia giao thông luôn là cần thiết. Bảo hiểm xe ô tô đang là biện pháp giúp đảm bảo an toàn tài chính trước những rủi ro tiềm ẩn. Vậy, bảo hiểm xe ô tô có bắt buộc không? Để có câu trả lời hãy cùng Bảo hiểm Tasco khám phá nhé!

Bảo hiểm xe ô tô có bắt buộc không bạn đã biết chưa?

Bảo hiểm dân sự ô tô là loại bảo hiểm bắt buộc các chủ xe cần mua
Bảo hiểm dân sự ô tô là loại bảo hiểm bắt buộc các chủ xe cần mua

Bảo hiểm ô tô hiện nay được phân chia thành hai loại đó là: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô và bảo hiểm tự nguyện.

  • Bảo hiểm dân sự bắt buộc chính là loại bảo hiểm mà mọi chủ xe ô tô cần phải mua theo đúng Nghị định 67/2023/NĐ-CP ban hành. Với bảo hiểm dân sự giúp bảo vệ quyền lợi của bên 3 nếu có tai nạn hoặc bất cứ rủi ro nào xảy ra, giảm thiểu gánh nặng cho người gây tai nạn.
  • Với bảo hiểm tự nguyện như các loại bảo hiểm như: Bảo hiểm vật chất xe, bảo hiểm thân vỏ, bảo hiểm xe mất cắp, thủy kích…. Đối với bảo hiểm này không bắt buộc và các chủ xe có thể mua các loại bảo hiểm này theo nhu cầu và khả năng tài chính riêng.

Bổ sung thông tin tại:

Như vậy, với băn khoăn về bảo hiểm xe ô tô có bắt buộc không thì câu trả lời là . Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc để đảm bảo trách nhiệm xã hội và đem lại sự an tâm cho các chủ xe nếu có rủi ro xảy ra. Lúc này, bảo hiểm sẽ tiến hành chi trả và bồi thường thiệt hại cho các quý khách hàng dựa theo các quy định có trong hợp đồng bảo hiểm.

Những thông tin cần có trong giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc

Giấy chứng nhận bảo hiểm xe cơ giới phải được cấp bởi các công ty bảo hiểm và luôn phải mang theo khi tham gia giao thông. Các thông tin có trong bảo hiểm dân sự bắt buộc như:

  • Các thông tin cơ bản như: Tên chủ xe, địa chỉ, thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận…
  • Các thông tin về chiếc xe ô tô: Số đăng ký, nhãn hiệu, số máy, số khung, màu sắc, năm sản xuất, loại hình sử dụng….
  • Thời hạn hiệu lực của bảo hiểm xe cũng được ghi rõ ràng để chủ xe nắm bắt được. Trong trường hợp hết hạn bảo hiểm các lái xe cũng cần gia hạn kịp thời để tránh bị phạt hành chính.
  • Các thông tin về công ty bảo hiểm bảo gồm tên công ty, thông tin liên hệ để chủ xe có thể liên hệ những lúc cần thiết.

Mức chi trả của bảo hiểm dân sự ô tô là bao nhiêu?

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà mức chi trả bảo hiểm sẽ khác nhau
Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà mức chi trả bảo hiểm sẽ khác nhau

Mua các loại bảo hiểm xe ô tô bắt buộc công ty bảo hiểm sẽ đưa ra mức chi trả rõ ràng cho các chủ xe khi bị tai nạn hay các rủi ro khác. Dựa theo Thông tư 04, từ ngày 1/3/2021 mức bảo hiểm dân sự đối với thiệt hại về sức khỏe và tính mạng của con người do xe cơ giới gây ra sẽ là 150 triệu/ người/ vụ tai nạn.

Đối với những thiệt hại về tài sản số tiền bồi thường xe được xác định theo thiệt hại thực tế cùng mức độ lỗi của người tham gia bảo hiểm. Song mức đền bù thiệt hại sẽ không quá 100 triệu/ 1 vụ.

Tham khảo thêm thông tin:

Qua những phân tích nêu trên bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi bảo hiểm xe ô tô có bắt buộc không? Có thể thấy đối với bảo hiểm dân sự bắt buộc đối với các chủ xe. Nếu quý khách có nhu cầu mua bảo hiểm ô tô hãy đến ngay với Bảo Hiểm Tasco. Với tầm nhìn phát triển trở thành sự lựa chọn số 1 của khách hàng về bảo hiểm xe cơ giới tại Việt Nam, Bảo hiểm Tasco không ngừng phát triển đem đến một dịch vụ hoàn thiện nhất. Khách hàng hãy liên hệ với công ty qua số điện thoại 1900 1562 để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tận tâm nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật