BlogBảo hiểm xeBảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn sẽ được đền...

Bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn sẽ được đền bù như thế nào?

Khi lựa chọn mua bảo hiểm xe ô tô thì chắc chắn các chủ xe sẽ được bồi thường thỏa đáng nếu tai nạn xay ra. Tuy nhiên, các chủ xe cũng cần phải nắm được quy trình đền bù như thế nào và những điều không nên làm khi tai nạn xảy ra để được hưởng đầy đủ bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn. Hãy tham khảo bài chia sẻ sau đây để giúp bạn có được kiến thức cần thiết nhất.

Bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn sẽ được đền bù như thế nào?

Đối với xe bị tai nạn và có mua bảo hiểm thì luôn được bồi thường theo đúng quy định được đưa ra. Tuy nhiên, để được hưởng bảo hiểm và đền thủ thỏa đáng thì chủ xe cần phải thực hiện theo từng bước như sau:

Chủ xe thông báo với công ty bảo hiểm khi có tai nạn xảy ra

Việc đầu tiên làm khi bị tai nạn đó chính là chủ xe cần gọi điện thông báo sự cố cho công ty bảo hiểm. Bạn có thể liên hệ theo bất cứ cách nào phù hợp và thuận tiện nhất. Chủ xe cần phải khai báo đầy đủ các thông tin trên giấy chứng nhận bảo hiểm theo quy định.

Quy định đền bù khi xe ô tô gặp tai nạn
Quy định đền bù khi xe ô tô gặp tai nạn

Trường hợp không thông báo về sự cố với công ty bảo hiểm thì chủ xe có thẻ không được nhận bồi thường. Thậm chí còn có thể bị phạt thêm tiền từ 10 – 50% tổng số tiền sửa chữa khi thực hiện quyền lợi của bảo hiểm.

Xem thêm thông tin:

Công ty giám định bồi thường bảo hiểm cho xe ô tô bị tai nạn

Sau khi nhận được thông tin của chủ xe về tai nạn thì công ty bảo hiểm sẽ tiến hành giám định bồi thường bảo hiểm cho xe ô tô bị tai nạn với các trường hợp như:

Xe không va chạm với bên thứ 3

Quá trình giám định bồi thường sẽ có mặt của bên đại diện hợp pháp, đại diện ủy quyền giám định của công ty bảo hiểm. Sau khi giám định sẽ ước tính tổn thất và chia ra các trường hợp như:

  • Với những tổn thất thấp dưới 5 triệu đồng thì các chủ xe chỉ cần chờ đợi công ty bảo hiểm kiểm tra và thông báo về số tiền bồi thường.
  • Với mức tổn thất 5 – 10 triệu đồng trở lên thì xe ô tô bắt buộc phải có sự xác nhận của cơ quan ban ngành và các giám định viên giúp kiểm tra hiện trường chi tiết, rõ ràng.

Trường hợp xe xảy ra va chạm với bên thứ 3

Trong trường hợp này thì các chủ phương tiện tham gia bảo hiểm phải có sự xác nhận của các cơ quan ban ngành.

  • Xe tổn thất dưới 20 triệu thì chủ xe phải xuất trình xác nhận của cảnh sát giao thông và giám định viên đến hiện trường.
  • Với mức tổn thất trên 20 triệu thì chủ xe thông báo cho công ty bảo hiểm, đội CSGT và giám định viên để có mặt tại hiện tượng khi va chạm xảy ra.

Công ty bảo hiểm đưa ra các phương án bồi thường

Sau khi giám định công ty sẽ đưa ra các phương án bồi thường phù hợp
Sau khi giám định công ty sẽ đưa ra các phương án bồi thường phù hợp

Sau khi đã giám định tổn thất thì công ty bảo hiểm sẽ đưa ra một phương án bồi thường cách hợp lý nhất.

Khắc phục sửa chữa xe

  • Toàn bộ mọi chi phí sửa chữa sẽ căn cứ vào bảng giá của hãng. Trường hợp chủ xe không sửa chữa ở đơn vị chính hãng thì sẽ phải cùng nhau thống nhất mức giá.
  • trường hợp trong hợp đồng không có các điều khoản lựa chọn nơi sửa chữa thì công ty bảo hiểm sẽ chỉ định đơn vị thực hiện sửa chữa. Nếu chi phí tăng thêm thì chủ xe phải chịu trách nhiệm nếu không đến đúng nơi mà công ty bảo hiểm chi trả.

Trường hợp công ty bảo hiểm sẽ tiến hành bồi thường bằng tiền mặt

  • Có thể đánh giá được chính xác mức độ thiệt hại trên thị trường và không có phụ kiện để thay thế.
  • Tiến độ thay thế linh kiện mới có thể mất rất nhiều thời gian.

Số tiền bồi thường như thế nào sẽ dựa vào giám định tổn thất mà công ty bảo hiểm đưa ra. Số tiền được công bố rõ ràng.

Thông tin tham khảo:

Một số điều không nên làm khi xảy ra tai nạn ô tô để được hưởng bồi thường

Một số điều bạn cần tránh khi gặp tai nạn để được hưởng bảo hiểm
Một số điều bạn cần tránh khi gặp tai nạn để được hưởng bảo hiểm

Khi tham gia giao thông gặp phải va chạm hay bất cứ rủi ro gì để được hưởng bảo hiểm thì bạn cần phải tránh làm một số việc sau đây.

Tự thỏa thuận với nhau

Khi xảy ra tai nạn rất nhiều trường hợp hai bên tự thỏa thuận với nhau để giải quyết nhanh chóng và có lợi cho hai bên. Nhiều người suy nghĩ rằng nếu tự ý thỏa thuận thì công ty bảo hiểm vẫn sẽ chịu trách nhiệm bồi thường. Tuy nhiên, công ty chỉ chi trả đền bù khi có chứng cứ rõ ràng và có biên bản từ các cơ quan chức năng. Do vậy, chủ xe bị tai nạn cần phải lấy thông tin từ phía kia và từ chối nếu họ đưa ra ý định tự thỏa thuận.

Không tự ý nhận lỗi

Trường hợp khi xảy ra tai nạn thường công an sẽ tới hiện trường để xác định sự việc một cách chính xác. Cho nên người lái xe cần phải tỉnh táo để xác định được lỗi từ bên nào.

Ngoài ra, cũng cần phải quan tâm sức khỏe của cả hai chủ xe. Trường hợp khẩn cấp thì phải mau chóng đưa nạn nhân tới bệnh viện. Những lời nói của chủ xe lúc này sẽ là bằng chứng để bên công ty bảo hiểm chấp nhận hoặc từ chối bồi thường.

Với những thông tin chia sẻ nêu trên về bảo hiểm xe ô tô khi bị tai nạn giúp cho mọi người có được các thông tin cần thiết, hữu ích nhất. Nhờ có bảo hiểm này chủ xe sẽ giảm thiểu mọi thiệt hại khi có tai nạn xảy ra. Hãy đến ngay với Bảo Hiểm Tasco để tìm hiểu thêm về các gói bảo hiểm thân vỏ xe ô tô chi tiết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật