BlogTư vấn pháp luậtKhông có bảo hiểm ô tô phạt bao nhiêu tiền? Lưu ý...

Không có bảo hiểm ô tô phạt bao nhiêu tiền? Lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô

Đối với các chủ xe ô tô thì việc sở hữu bảo hiểm ô tô được xem là trách nhiệm pháp lý. Bởi, khi tham gia giao thông nếu chủ xe không có bảo hiểm sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của Luật giao thông đường bộ Việt Nam. Vậy, không có bảo hiểm ô tô phạt bao nhiêu và những lưu ý gì khi mua bảo hiểm ô tô? Bài viết dưới đây giúp cho bạn có được các thông tin cần thiết, hữu ích nhất.

Không có bảo hiểm ô tô phạt bao nhiêu bạn đã biết chưa?

Rất nhiều người đắn đo với câu hỏi xe ô tô không có bảo hiểm phạt bao nhiêu? Luật Giao thông đường bộ Việt Nam quy định khi bảo hiểm ô tô hết hạn, hoặc trường hợp chủ xe không có bảo hiểm xe ô tô sẽ bị xử phạt theo Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Mức phạt không có bảo hiểm ô tô đã được quy định tại điểm b khoản 4 cụ thể như sau:

“Sẽ tiến hành phạt tiền từ 400.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ với những chủ xe ô tô, xe cơ giới không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực.”

Do vậy, trường hợp chủ xe không có bảo hiểm ô tô cũng sẽ bị xử phạt với mức phạt này.

Khi không có bảo hiểm ô tô các chủ xe sẽ bị phạt hành chính
Khi không có bảo hiểm ô tô các chủ xe sẽ bị phạt hành chính

Những điều cần lưu ý khi chọn mua bảo hiểm ô tô

Bảo hiểm ô tô có rất nhiều loại khác nhau trong đó bảo hiểm dân sự là bảo hiểm bắt buộc mà chủ xe nào cũng cần phải có. Để mua được bảo hiểm ô tô phù hợp bạn cần phải lưu ý một vài những vấn đề như sau:

Chọn mua bảo hiểm ô tô của công ty chuyên nghiệp, uy tín

Đầu tiên để mua được những gói bảo hiểm phù hợp bạn cần phải chọn mua bảo hiểm của các công ty bảo hiểm lớn uy tín. Hãy tìm hiểu các thông tin về công ty bảo hiểm đó thông qua những đánh giá của khách hàng, xem xét về giấy phép hoạt động và đánh giá chất lượng dịch vụ của công ty bảo hiểm.

Nên lựa chọn mua bảo hiểm của những công ty bảo hiểm uy tín
Nên lựa chọn mua bảo hiểm của những công ty bảo hiểm uy tín

Trong số các công ty bảo hiểm trên thị trường thì công ty Bảo Hiểm Tasco đang là cái tên được nhiều khách hàng lựa chọn. Với phương châm hoạt động lấy khách hàng làm trung tâm, công ty đưa ra rất nhiều các gói bảo hiểm khác nhau để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh bảo hiểm dân sự công ty còn đưa ra nhiều loại bảo hiểm tự nguyện khác với tốc độ bồi thường nhanh chóng. Mọi chính sách, quyền lợi bảo hiểm luôn được công khai và nhất quán để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Bảo hiểm Tasco với mục tiêu trở thành sự lựa chọn số 1 của khách hàng về bảo hiểm xe cơ giới tại Việt Nam chắc chắn sẽ đem đến cho khách hàng nhiều lợi ích thiết thực nhất. Bạn chỉ cần liên hệ với Tasco để được đội ngũ nhân viên tư vấn, hỗ trợ tận tâm nhất mọi vấn đề về bảo hiểm.

Tìm hiểu kỹ lưỡng về giá thành các gói bảo hiểm

Khi mua bảo hiểm ô tô các chủ xe nên so sánh các gói bảo hiểm của các công ty với nhau để đảm bảo chọn được gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu tài chính của mình. Thông thường, mỗi một công ty bảo hiểm sẽ có các gói dịch vụ khác nhau với mức phí phạm vi bảo vệ đa dạng.

Mọi người cần phải xem xét kỹ lưỡng các điều khoản, mức bảo hiểm và quyền lợi đi kèm. Các bạn không nên tập trung vào mức giá thấp mà hãy cân nhắc tổng thể những gì mà bảo hiểm cung cấp để đảm bảo chiếc xe của mình để được bảo vệ một cách hiệu quả nhất. So sánh chi phí từ nhiều nhà cung cấp giúp cho bạn đưa ra những quyết định sáng suốt và tiết kiệm chi phí tối ưu.

Đọc kỹ điều kiện hợp đồng và quyền lợi đi kèm

Nên đọc kỹ mọi điều kiện hợp đồng và quyền lợi đi kèm
Nên đọc kỹ mọi điều kiện hợp đồng và quyền lợi đi kèm

Mọi người nên đọc kỹ các điều khoản, điều kiện trong hợp đồng bảo hiểm. Hãy cân nhắc những điều kiện không có trong hợp đồng cũng như những quyền lợi mà bạn sẽ được nhận. Đặc biệt, bạn cũng nên kiểm tra một cách kỹ lưỡng về cách thức đền bù và thời hạn yêu cầu bồi thường.

Qua những thông tin nêu trên bạn đã có câu trả lời khi không có bảo hiểm ô tô phạt bao nhiêu? Lỗi không bảo hiểm ô tô thì các chủ xe ô tô sẽ bị phạt từ 400.000 VNĐ – 600.000 VNĐ nếu không có bảo hiểm hoặc bảo hiểm hết hạn. Nếu quý khách có nhu cầu cần mua bảo hiểm hãy đến ngay với Bảo Hiểm Tasco để được tư vấn lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật