BlogBảo hiểm xeMức phạt không có bảo hiểm ô tô là bao nhiêu? Thông...

Mức phạt không có bảo hiểm ô tô là bao nhiêu? Thông tin hữu ích bạn cần quan tâm

Theo luật giao thông đường bộ quy định hiện nay, khi tham gia giao thông bắt buộc chủ xe phải có bảo hiểm dân sự. Nếu vi phạm sẽ bị phạt hành chính. Vậy, mức phạt không có bảo hiểm ô tô là bao nhiêu? Bài viết này Bảo Hiểm Tasco sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Mức phạt không có bảo hiểm ô tô là bao nhiêu bạn đã biết chưa?

Rất nhiều người còn băn khoăn về xe không bảo hiểm phạt bao nhiêu? Theo Điều 21 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, nếu người điều khiển xe ô tô, loại xe máy kéo hay những loại xe tương tự mà không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô còn hiệu lực sẽ bị phạt từ 400.000 đến 600.000 đồng.

Thông tin bổ sung:

Mức phạt xe ô tô không có bảo hiểm
Mức phạt xe ô tô không có bảo hiểm

Thời hạn bảo hiểm bắt buộc đối với bảo hiểm xe ô tô là bao lâu?

Ngoài mức phạt xe ô tô không có bảo hiểm thì người dùng cần phải nắm được thời hạn bảo hiểm. Tại Điều 9 Nghị định 67/2023/NĐ-CP quy định về thời hạn bảo hiểm dân sự xe ô tô tối thiểu là 1 năm và tối đa là 3 năm. Song, có một số trường hợp xe bảo hiểm dưới 1 năm như:

  • Đối với những xe ô tô nước ngoài tạm thời nhập hoặc tái xuất có thời hạn khi tham gia giao thông tại Việt Nam.
  • Đối với những xe ô tô có niên hạn dưới 1 năm theo đúng quy định của luật pháp.
  • Những loại xe được đăng ký tạm thời theo đúng quy định của Bộ trưởng Bộ Công an.

Những trường hợp nào mà doanh nghiệp bảo hiểm không cần bồi thường?

Trường hợp mà doanh nghiệp bảo hiểm sẽ không bồi thường cho chủ xe
Trường hợp mà doanh nghiệp bảo hiểm sẽ không bồi thường cho chủ xe

Như vậy, lỗi không có bảo hiểm bắt buộc xe ô tô sẽ có phí phạt rõ ràng. Hơn nữa, dựa vào quy định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định 67/2023/NĐ-CP, có rất nhiều các trường hợp khác nhau mà công ty bảo hiểm không có trách nhiệm bồi thường cho bảo hiểm như sau:

  • Những hành động mà chủ xe, người lái xe cố ý gây thiệt hại để được hưởng bảo hiểm.
  • Nếu người lái xe gây tai nạn nhưng bỏ chạy công ty bảo hiểm không có trách nhiệm bồi thường.
  • Người lái xe không đủ điều kiện, độ tuổi tham gia giao thông theo đúng quy định của Luật giao thông đường bộ.
  • Các chủ xe ô tô không có giấy phép lái xe hay giấy phép lái xe không hợp lệ theo đúng quy định như: Giấy phép lái xe bị tẩy xóa, sử dụng giấy phép lái xe hết hạn, sử dụng giấy phép lái xe không phù hợp với loại xe đang lái…. Trường hợp người lái xe bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn thì được coi là không có bằng lái.
  • Nếu lái xe vi phạm luật giao thông như: Sử dụng chất kích thích, đi sai làn đường hay bất cứ vi phạm luật giao thông nào khác cũng không được hưởng bảo hiểm.
  • Những thiệt hại về tài sản nếu mất cắp hay bị cướp.
  • Công ty bảo hiểm không chi trả bảo hiểm cho các tài sản có giá trị trên ô tô như: Vàng, đá quý, tranh hiểm….
  • Những thiệt hại về xe ô tô do chiến tranh gây ra.

Xem thêm thông tin:

Mua bảo hiểm dân sự ô tô tại Bảo Hiểm Tasco

Mua bảo hiểm dân sự hãy đến với Bảo Hiểm Tasco
Mua bảo hiểm dân sự hãy đến với Bảo Hiểm Tasco

Bảo hiểm dân sự là bảo hiểm bắt buộc đối với mọi chủ xe và khách hàng có thể chọn mua bảo hiểm tại công ty Bảo Hiểm Tasco. Với hơn 10 năm trong lĩnh vực cung cấp các gói bảo hiểm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng, với mức phí hợp lý và quyền lợi bảo hiểm hấp dẫn.

Khi mua bảo hiểm tại Tasco, bạn sẽ được trải nghiệm quy trình đơn giản và tốc độ bồi thường nhanh chóng. Công ty luôn minh bạch về các chính sách và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Đồng thời, đội ngũ nhân viên của Tasco luôn tận tâm tư vấn và hỗ trợ bạn trong mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm. Thêm vào đó, Tasco còn cung cấp công cụ tra cứu bảo hiểm trực tuyến, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin về các gói bảo hiểm một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Vậy, xe ô tô không có bảo hiểm phạt bao nhiêu tiền ? Theo quy định được đưa ra thì mức phạt hành chính từ 400.000 – 600.000 VNĐ. Để tránh những rủi ro và chi phí phát sinh không đáng có các chủ xe cần trang bị đầy đủ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự cho phương tiện của mình. Quý khách hàng hãy liên hệ với Bảo Hiểm Tasco qua số hotline 1900 1562 để được tư vấn và hỗ trợ mua bảo hiểm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật