BlogBảo hiểm xeBảo hiểm thân vỏ xe ô tô gồm những gì bạn đã...

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô gồm những gì bạn đã biết chưa?

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là một trong những bảo hiểm xe luôn được rất nhiều các chủ xe lựa chọn giúp bảo vệ xe được tốt nhất. Vậy, bảo hiểm thân vỏ xe ô tô gồm những gì? Hãy cùng Bảo Hiểm Tasco tìm hiểu chi tiết kỹ lưỡng hơn qua những bài chia sẻ sau đây.

Tìm hiểu về bản chất của bảo hiểm thân vỏ xe

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là một trong những bảo hiểm vật chất xe ô tô dành cho phần phụ kiện bên ngoài của xe bao gồm: Cabin, capo, toàn bộ cửa và kính, chắn bùn, toàn bộ đền, gương, rửa kính, gạt nước và toàn bộ bộ phận vỏ kim loại…. Khi xảy ra sự cố gây tổn hại đến thân vỏ của xe ô tô thì các công ty Bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí cho việc khắc phục và các hư hỏng theo nội dung được thỏa thuận trong hợp đồng.

Tìm hiểu thêm:

Bảo hiểm thân vỏ xe được lựa chọn nhiều hiện nay
Bảo hiểm thân vỏ xe được lựa chọn nhiều hiện nay

Một vài những hình thức bảo hiểm về thân vỏ của xe ô tô

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô gồm những gì? Đối với thân vỏ của xe ô tô thì có rất nhiều các hình thức khác nhau như:

  • Hình thức bảo hiểm thân vỏ cơ bản: Bồi thường thân vỏ xe bị hư hỏng với những va chạm bên ngoài.
  • Bảo hiểm trộm cắp: Nếu xe bị trộm cắp các phụ tùng, linh kiện xe thì công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ bồi thường.
  • Bảo hiểm thủy kích: Bảo hiểm cho việc xe bị hỏng do thủy kích.
  • Bảo hiểm cháy nổ: Bảo hiểm khi xe gặp thiệt hại do các sự cố cháy nổ từ bên ngoài.
  • Hình thức bảo hiểm toàn bộ: Công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ chi phí cho các trường hợp hư hỏng của xe.

Những trường hợp được đền bù với bảo hiểm thân vỏ dành cho xe ô tô

Những trường hợp sẽ được hưởng bảo hiểm thân vỏ
Những trường hợp sẽ được hưởng bảo hiểm thân vỏ

Thông thường với bảo hiểm thân vỏ xe ô tô được đền bù trong rất nhiều các trường hợp khác nhau. Một vài trường hợp được hưởng bảo hiểm như:

  • Xe gặp tai nạn giao thông thì bảo hiểm sẽ đền bù mọi tổn thất vật chất do xe bị va chạm với những phương tiện khác hoặc với những vật cản hoặc những đối tượng khác trong quá trình lái xe.
  • Xe gặp hỏa hoạn bị thiêu rụi hoặc những sự cố hư hỏng nghiêm trọng khác do hỏa hoạn.
  • Xe gặp sự cố về trộm cắp, bảo hiểm thân vỏ sẽ đền bù cho các giá trị thực của chiếc xe hoặc một phần giá trị tùy thuộc vào điều khoản của hợp đồng bảo hiểm.
  • Xe ô tô của bạn bị thiên tai như: Lốc xoáy, sấm sét, lũ lụt, bão cát.
  • Trường hợp xe bị hư hỏng vật chất so với các nguyên nhân khác nhau cũng được hưởng bảo hiểm nhưng cần phải tuân thủ những điều kiện, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm.

Xem thêm thông tin chi tiết:

Số tiền được bảo hiểm thân vỏ xe ô tô bồi thường sẽ được tính như thế nào?

Với mỗi một công ty bảo hiểm sẽ có cách tính tiền bồi thường bảo hiểm thân vỏ xe ô tô riêng và được nêu rõ trong điều khoản hợp đồng bảo hiểm. Song, một số cách thường được sử dụng để tính tiền bồi thường bảo hiểm thân vỏ như:

Dựa theo giá trị xe của thị trường

Thông thường với các công ty bảo hiểm sẽ tiến hành đền bù mức độ tổn thất vật chất của xe dựa vào giá trị hiện tại của xe khi có sự cố xảy ra. Giá trị của xe thường dựa trên giá mua mới của xe và sẽ giảm đi theo thời gian về độ cũ của xe.

Tính dựa trên chi phí sửa chữa, thay thế

Trong một vài trường hợp các công ty bảo hiểm sẽ tiến hành đền bù cho chi phí sửa chữa, thay thế các bộ phận hư hỏng do tai nạn. Các chi phí này thông thường sẽ được xác định trên báo giá từ những cơ sở sửa chữa đáng tin cậy nhất.

Tính chi phí dựa theo tổn thất thực tế của công ty

Với trường hợp những vị tai nạn nghiêm trọng dẫn đến mất mát, hư hỏng lớn. Công ty bảo hiểm sẽ đánh giá những tổn thất thực tế của xe để có thể đưa ra một mức tiền bồi thường sao cho hợp lý nhất.

Dựa theo mức bảo hiểm mà khách hàng lựa chọn

Tùy theo mức bảo hiểm mà khách hàng lựa chọn để sử dụng bảo hiểm thân vỏ
Tùy theo mức bảo hiểm mà khách hàng lựa chọn để sử dụng bảo hiểm thân vỏ

Dựa vào gói bảo hiểm thân vỏ xe ô tô mà công ty bảo hiểm sẽ tiến hành đền bù với mức chi phí bảo hiểm phù hợp đúng theo hợp đồng.

Dựa vào mức khấu trừ của bảo hiểm

Khi lựa chọn mua bảo hiểm trường hợp chủ xe lựa chọn một mức khấu trừ bảo hiểm cao hơn thì lúc này tiền bồi thường sẽ được tính sau khi trừ đi số tiền mà chủ xe phải tự chi trả. Để nắm được chi tiết cách tính này thì các chủ xe cần liên hệ với đội ngũ bảo hiểm để nhận được sự tư vấn của đội ngũ nhân viên.

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô gồm những gì? Qua những phân tích nêu trên giúp cho bạn có thể tìm hiểu chi tiết, kỹ lưỡng để chọn ra một mức bảo hiểm phù hợp nhất để được bảo vệ tối đa. Nếu bạn có nhu cầu cần tìm hiểu về bảo hiểm thân vỏ xe ô tô thì nên liên hệ với Bảo Hiểm Tasco để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tận tâm nhất từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật