BlogTư vấn pháp luậtNhững tiêu chí đánh giá rủi ro trong bảo hiểm bạn cần...

Những tiêu chí đánh giá rủi ro trong bảo hiểm bạn cần biết

Việc đánh giá rủi ro là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công và sự bền vững của các công ty bảo hiểm. Những rủi ro không chỉ là nguy cơ có thể xảy ra đối với cá nhân, tài sản của người tham gia bảo hiểm mà còn là thách thức mà các công ty bảo hiểm phải đối mặt để duy trì khả năng thanh toán. Vậy, tiêu chí đánh giá rủi ro trong bảo hiểm là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Tiêu chí đánh giá rủi ro trong bảo hiểm là gì?

Trong bảo hiểm, tùy từng mức độ rủi ro mà việc bồi thường cũng khác nhau. Để có thể đánh giá rủi ro trong bảo hiểm thông thường sẽ dựa vào 2 tiêu chí như sau:

Tần suất xuất hiện rủi ro

Tần suất xuất hiện rủi ro nghĩa là mức độ thường xuyên mà rủi ro nào đó xảy ra trong một khoảng thời gian nhất định. Tần xuất được biểu thị bằng số lần rủi ro xảy ra trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Tần suất rủi ro giúp cho các công ty bảo hiểm đánh giá mức độ nghiêm trọng và khả năng xảy ra các rủi ro.

Tiêu chí đánh giá rủi ro trong bảo hiểm sẽ dựa vào tần suất xuất hiện và mức độ nghiêm trọng của rủi ro đó
Tiêu chí đánh giá rủi ro trong bảo hiểm sẽ dựa vào tần suất xuất hiện và mức độ nghiêm trọng của rủi ro đó

Mức độ nghiêm trọng của rủi ro đó

Tiêu chí đánh giá rủi ro trong bảo hiểm tiếp theo đó chính là mức độ nghiêm trọng của rủi ro, nghĩa là những hậu quả mà rủi ro đó gây ra là gì? Mỗi đối tượng chịu ảnh hưởng của rủi ro khác nhau thì các tổn thất cũng khác nhau.

Mối quan hệ giữa tần suất cùng tính nghiêm trọng của các rủi ro

Trong lĩnh vực bảo hiểm thì việc đánh giá tần suất xuất hiện và tính nghiêm trọng của rủi ro luôn là cần thiết để có một phương án bảo hiểm thích hợp nhất. Chính điều này không chỉ có ý nghĩa quan trọng với các khách hàng mà ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của các công ty bảo hiểm.

Thực tế thì có những rủi ro tần suất xuất hiện thấp nhưng không hề nghiêm trọng. Ví dụ như người đi bộ trên vỉa hè sẽ ít gặp tai nạn và nếu có rủi ro bị vấp ngã thì chắc chắn thiệu hại là không đáng kể.

Mối quan hệ giữa tần suất và tính nghiêm trọng của các rủi ro
Mối quan hệ giữa tần suất và tính nghiêm trọng của các rủi ro

Bên cạnh đó thì có những rủi ro với tần suất xuất hiện là rất cao với tính khốc liệt thấp. Giả sử từ những vụ tai nạn giao thông nhỏ xay ra nhiều nhưng thiệt hại về người và tài sản là không đáng kể. Ngoài ra, có những rủi ro tần suất xuất hiện thấp nhưng tính khốc liệt lại rất cao. Giả sử đó là những tai nạn máy bay rất ít xảy ra nhưng hậu quả thì vô cùng nghiêm trọng.

Cùng với đó là có những rủi ro tần suất xuất hiện cao và tính khốc liệt cũng rất cao. Những bảo hiểm cho các rủi ro này đó là một sự mạo hiểm đối với các doanh nghiệp bảo hiểm.

Những rủi ro được hưởng bảo hiểm

Có rất nhiều loại rủi ro khác nhau và không phải rủi ro nào cũng được hưởng bảo hiểm. Với cơ chế chuyển giao rủi ro cũng có những hạn chế nhất định của chúng. Với những rủi ro để được hưởng bảo hiểm khi có các đặc tính sau đây:

  • Những tổn thất cần phải mang tính ngẫu nhiên và thời điểm xảy ra rủi ro là bất ngờ.
  • Những tổn thất được hưởng bảo hiểm cần phải đo được, định lượng được về tài chính.
  • Những rủi ro xảy ra không được trái với chuẩn mực đạo đức của xã hội.
Có những rủi ro được bảo hiểm chi trả theo quy định
Có những rủi ro được bảo hiểm chi trả theo quy định

Bảo Hiểm Tasco cung cấp đa dạng các loại bảo hiểm khác nhau

Nếu bạn đang có nhu cầu cần mua bảo hiểm hãy đến ngay với Bảo hiểm Tasco – một công ty bảo hiểm hàng đầu trên thị trường cung cấp nhiều gói bảo hiểm khác nhau phục vụ nhu cầu của quý khách hàng.

Với mục tiêu phát triển trở thành sự lựa chọn số 2 của khách hàng về bảo hiểm xe cơ giới tại Việt Nam, Bảo hiểm Tasco luôn áp dụng công nghệ và đưa ra các chính sách rõ ràng nhất. Tại công ty cam kết tốc độ bồi thường nhanh chóng, mọi chính sách đều minh bạch, công khai.

Đặc biệt, Bảo hiểm Tasco còn nằm trong hệ sinh thái chuỗi dịch vụ toàn diện về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông, thông minh VETC. Hệ thống 500 showroom, gara bảo lãnh sửa chữa ở 63 tỉnh thành.

Như vậy, các tiêu chí đánh giá rủi ro trong bảo hiểm luôn rõ ràng, minh bạch nhất. Thông qua các tiêu chí này công ty bảo hiểm sẽ đưa ra mức chi trả phí bảo hiểm rủi ro phù hợp nhất cho từng rủi ro khác nhau. Nếu quý khách muốn tìm hiểu rõ hơn về bảo hiểm và có nhu cầu mua bảo hiểm hãy liên hệ với Bảo hiểm Tasco để được tư vấn, hỗ trợ chọn những gói bảo hiểm phù hợp nhu cầu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật