BlogBảo hiểm xeCó nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô hay không?

Có nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô hay không?

Ô tô là một tài sản có giá trị lớn, nên việc bảo vệ cẩn thận là điều cần thiết. Bảo hiểm thân vỏ trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người nhằm giảm thiểu rủi ro tài chính khi xe gặp sự cố. Tuy nhiên, không ít chủ xe vẫn đắn đo liệu có nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô không? Hãy cùng Bảo Hiểm Tasco đi tìm câu trả lời.

Hiểu rõ hơn về bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là gì?

Cần hiểu rõ bảo hiểm thân vỏ ô tô là gì? Đây là loại bảo hiểm dành riêng cho ô tô, tập trung vào việc bồi thường thiệt hại liên quan đến thân vỏ xe. Bảo hiểm này được thiết kế để bảo vệ chủ xe trong các trường hợp như: Tai nạn, hư hỏng do thiên tai, va chạm, cháy nổ hoặc mất các bộ phận trên xe. Nếu xe của bạn gặp sự cố bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa và các khoản đền bù khác theo hợp đồng đã ký.

Thông tin bổ sung:

Giải đáp thắc mắc: “Có nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô hay không”?

Câu trả lời là Có. Bởi, việc chọn mua bảo hiểm đem lại rất nhiều những lợi ích thiết thực cho các chủ sở hữu xe như:

Bảo vệ tài chính khi xe xảy ra sự cố

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô giúp bảo vệ tài chính của chủ xe khi xe gặp sự cố gây thiệt hại cho khung hoặc vỏ ngoài ô tô. Việc sửa chữa hoặc thay thế có thể phát sinh chi phí lớn, và bảo hiểm thân vỏ sẽ chi trả các khoản này, từ đó giảm bớt gánh nặng tài chính cho bạn.

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô đang được rất nhiều chủ xe chọn mua
Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô đang được rất nhiều chủ xe chọn mua

Giúp đảm bảo an tâm khi tiến hành lái xe

Khi sở hữu bảo hiểm, bạn sẽ cảm thấy an tâm và tự tin hơn khi lái xe. Biết rằng chính sách bảo hiểm sẽ bảo vệ xe của bạn nếu xảy ra sự cố giúp, giảm bớt căng thẳng và lo lắng trong quá trình lái xe.

Giúp bảo vệ giá trị trong xe

Khi tham gia giao thông thì chắc chắn chủ xe nào cũng luôn cẩn thận khi lái xe. Nhưng chắc chắn không thể lường trước được những tai nạn, rủi ro khác trên đường. Do vậy, việc bảo hiểm thân vỏ ô tô giúp cho bạn có thể chuẩn bị trước những tình huống rủi ro có thể xảy ra.

Giúp bảo vệ trong những tình huống không thể lường trước

Khi tham gia giao thông thì chắc chắn chủ xe nào cũng luôn cẩn thận khi lái xe. Nhưng chắc chắn không thể lường trước được những tai nạn, rủi ro khác trên đường. Do vậy, việc bảo hiểm thân vỏ ô tô giúp cho bạn có thể chuẩn bị trước những tình huống rủi ro có thể xảy ra.

Khi nào nên chọn mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô?

Mua bảo hiểm ở bất cứ thời điểm nào mà bạn cho là phù hợp
Mua bảo hiểm ở bất cứ thời điểm nào mà bạn cho là phù hợp

Qua những chia sẻ nêu trên có thể biết rằng có nên mua bảo hiểm thân vỏ bởi chúng đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, cũng nên lựa chọn thời điểm mua bảo hiểm thân vỏ sao cho hợp lý nhất như:

  • Bạn có thể chọn mua bảo hiểm ngay khi bạn mới mua một chiếc xe mới.
  • Bạn có thể mua bảo hiểm thân vỏ khi mua một chiếc xe cũ nhưng lại có giá trị cao.
  • Bạn muốn giảm thiểu những rủi ro về tài chính trong quá trình lái xe ô tô.
  • Mua bảo hiểm thân vỏ cho xe ô tô khi bạn sống ở khu vực có nguy cơ cao về tai nạn hoặc thiên tai có thể xảy ra.
  • Mua bảo hiểm thân vỏ xe khi bạn muốn có được sự an tâm khi lái xe.

Xem thêm thông tin:

Những kinh nghiệm hữu ích khi tham gia bảo hiểm thân vỏ xe ô tô

Để đảm bảo có được cho mình những hợp đồng bảo hiểm phù hợp bạn cần phải có kinh nghiệm mua bảo hiểm thân vỏ ô tô như sau:

Chọn bảo hiểm với mức khấu trừ cao

Mức khấu trừ chính là số tiền mà bạn phải chi trả trong mỗi lần xảy ra sự cố. Mức khấu trừ có thể tính theo % hoặc dựa vào một số tiền cụ thể nào đó. Nếu mức khấu trừ cao thì phí bảo hiểm sẽ thấp. Vì vậy, nếu bạn có đủ khả năng về tài chính thì có thể cân nhắc lựa chọn mức khấu trừ cao để tiết kiệm được phí bảo hiểm.

Cần phải nắm được được quy trình yêu cầu bồi thường của công ty bảo hiểm

Thông thường mỗi một đơn vị bảo hiểm sẽ có một yêu cầu bồi thường khác nhau. Hơn nữa, mỗi sự cố tai nạn xảy ra khác nhau thì các giấy tờ cần cung cấp để bồi thường cũng không giống nhau. Do vậy, mọi người cần phải nắm rõ quy trình bồi thường để biết được cách xử lý nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

Luôn nghiên cứu kỹ lưỡng về hợp đồng

Đối với hợp đồng bảo hiểm gồm rất nhiều các điều khoản, điều kiện và điều khoản loại trừ. Do vậy, mọi tranh chấp về khiếu nại đều phải dựa vào hợp đồng. Khi chọn mua bảo hiểm bạn cần phải tìm hiểu đọc kỹ hợp đồng để biết cách xử lý khi có sự cố xảy ra.

Nên lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu

Khách hàng nên lựa chọn những gói bảo hiểm sao cho phù hợp nhất
Khách hàng nên lựa chọn những gói bảo hiểm sao cho phù hợp nhất

Tùy vào giá trị xe, nhu cầu sử dụng xe và khả năng lái xe mà bạn lựa chọn gói bảo hiểm thân vỏ sao cho phù hợp nhất. Giả sử nếu bạn sinh sống ở khu vực dễ ngập nước bạn có thể chọn gói bảo hiểm thủy kích, ở khu vực hay mất trộm bạn có thể lựa chọn bảo vệ thân vỏ tránh mất trộm….

Hãy so sánh phí bảo hiểm của nhiều công ty

Việc chọn lựa một công ty bảo hiểm uy tín rất cần thiết để mua được bảo hiểm thân vỏ xe ô tô phù hợp. Bởi, một công ty uy tín sẽ cung cấp những điều khoản bảo hiểm rõ ràng, minh bạch và đầy đủ nhất. Dịch vụ giải quyết bồi thường cũng nhanh chóng và đặc biệt là dịch vụ hỗ trợ khách hàng tận tâm 24/7, giải đáp mọi thông tin thắc mắc của các khách hàng chính xác.

Một trong những công ty bảo hiểm nhận được sự đánh giá cao đó chính là Bảo hiểm Tasco. Công ty bảo hiểm hoạt động hướng đến lợi ích của khách hàng với cam kết rõ ràng về:

  • Tốc độ bồi thường nhanh chóng.
  • Mọi chính sách đều minh bạch công khai luôn hướng tới việc bảo vệ quyền lợi khách hàng.
  • Giấy tờ thủ tục đơn giản.
  • Hỗ trợ nhanh chóng, tận tâm, chi tiết.
  • Hệ thống 500 showroom và gara trên toàn quốc

Như vậy, với chia sẻ trên bạn đã có câu trả lời cho việc có nên mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô hay không? Đây là một điều nên làm giúp bảo vệ tài sản xe ô tô của bạn trong những trường hợp rủi ro có thể xảy ra. Để có thể hiểu thêm về bảo hiểm thân vỏ xe ô tô và lựa chọn mua hàng hãy đến ngay với Bảo Hiểm Tasco để được tư vấn, hỗ trợ tận tâm nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật