BlogBảo hiểm xeTìm hiểu về quy trình xử lý bảo hiểm thân vỏ chi...

Tìm hiểu về quy trình xử lý bảo hiểm thân vỏ chi tiết

Khi sở hữu bảo hiểm thân vỏ xe ô tô việc nắm rõ quy trình xử lý khi xảy ra sự cố là điều rất quan trọng để đảm bảo chủ xe có thể tận dụng tối đa quyền lợi bảo hiểm. Quy trình xử lý bảo hiểm thân vỏ giúp các chủ xe thực hiện các bước cần thiết một cách chính xác và nhanh chóng, từ việc thông báo sự cố đến việc yêu cầu bồi thường. Trong bài viết này, hãy cùng Bảo Hiểm Tasco tìm hiểu chi tiết về quy trình để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Quy trình xử lý bảo hiểm thân vỏ chi tiết, rõ ràng

Khi xe ô tô gặp tai nạn thì quy trình xử lý bảo hiểm thân vỏ ô tô sẽ được thực hiện theo đúng những trình tự như sau:

Bước 1: Thông báo tai nạn đến công ty bảo hiểm

Đầu tiên, khi xảy ra tai nạn thì chủ xe cần phải liên hệ với công ty bảo hiểm qua đường dây nóng hoặc thông qua các cán bộ kinh doanh. Lúc này, chủ xe cần khai báo các thông tin về: Tên chủ xe, giấy phép, các tổn thất của chủ xe hoặc bên thứ ba…

Bước 2: Tiến hành giám định các tổn thất

Khi nhận được yêu cầu từ các chủ xe thì những cán bộ giám định bồi thường sẽ đến hiện trường để có thể nắm bắt thông tin và điều tra về tai nạn. Với trường hợp tổn thất không quá nghiêm trọng thì đơn vị bảo hiểm sẽ tiến hành giám định trực tuyến. Mọi chi phí phục vụ cho việc giám định sẽ được bên bảo hiểm chịu trách nhiệm chi trả.

Tham khảo thêm:

Các chủ xe cần phải nắm rõ được quy trình xử lý bảo hiểm thân vỏ
Các chủ xe cần phải nắm rõ được quy trình xử lý bảo hiểm thân vỏ

Bước 3: Chủ xe được lựa chọn các phương án khắc phục

Sau khi đơn vị bảo hiểm đã xác định được những tổn thất và mức độ nghiệm trọng của tai nạn thì đơn vị bảo hiểm sẽ đưa ra các phương án khắc phục. Thông thường sẽ có hai phương án chính để khắc phục tổn thất như: Bồi thường bằng tiền hoặc sửa chữa.

Phương án sửa chữa

Phương án này được áp dụng khi mức chi phí sửa chữa sẽ không vượt quá được mức bồi thường tối đa của chính sách bảo hiểm. Các chủ xe có thể chọn sửa xe ở hãng hoặc sửa xe tại các gara bên ngoài.

Khi sửa xe tại hãng thì chi phí bồi thường sẽ dựa trên bảng giá của nhà sản xuất hoặc đại lý cung cấp dịch vụ đưa ra, đảm bảo các linh kiện thay thế chính hãng.

Trường hợp chủ xe muốn tiết kiệm chi phí hay không có xưởng sửa chữa chính hãng trong khu vực của mình, thì có thể lựa chọn sửa xe ở các cơ sở bên ngoài. Trong trường hợp này chủ xe sẽ phải thỏa thuận giá với đơn vị sửa chữa và phải có hóa đơn đầy đủ để được hưởng bồi thường bảo hiểm.

Chủ xe sẽ được lựa chọn các phương án khắc phục sao cho phù hợp nhất
Chủ xe sẽ được lựa chọn các phương án khắc phục sao cho phù hợp nhất

Đối với phương án bồi thường bằng tiền

Ngoài phương án sửa chữa công ty bảo hiểm sẽ áp dụng chính sách bồi thường bằng tiền. Đây là chính sách được áp dụng cho trường hợp xe bị tổn hại quá nặng và không thể sửa chữa được. Điều này xảy ra khi số tiền sửa chữa vượt quá giá trị của xe.

Để xác định số tiền cần đền bù thì cán bộ giám định sẽ dựa trên giá trị thực tế của xe và yếu tố về mức độ hư hỏng và tuổi xe. Trường hợp chủ xe không đồng ý với mức đền bù mà công ty bảo hiểm đưa ra thì họ có quyền kiện để được giải quyết chính đáng.

Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ và nhận bồi thường

Bước cuối cùng trong quy trình xử lý bảo hiểm thân vỏ ô tô đó là hoàn thiện hồ sơ bồi thường. Chủ xe lúc này sẽ phối hợp với cán bộ giám định để tiến hành hoàn thiện hồ sơ để thực hiện việc nhận bồi thường theo yêu cầu.

Tuy nhiên, các chủ xe lưu ý rằng quy định về xử lý thân vỏ xe ô tô có thể khác nhau tùy theo công ty bảo hiểm. Do vậy, chủ xe nên tìm hiểu kỹ về quy trình của công ty bảo hiểm mà bạn chọn mua.

Xem thêm thông tin:

Những trường hợp chủ xe không được hưởng bảo hiểm thân vỏ

Trong một vài trường hợp chủ xe không được hưởng bảo hiểm
Trong một vài trường hợp chủ xe không được hưởng bảo hiểm

Việc nắm được quy trình xử lý bảo hiểm thân vỏ là rất quan trọng tuy nhiên các chủ xe cũng cần phải biết được một số trường hợp không được hưởng bảo hiểm thân vỏ như sau:

  • Trường hợp số tiền thiệt hại nhỏ thì chủ xe sẽ phải chịu trách nhiệm. Cụ thể đối với xe không kinh doanh số tiền thiệt hại tối thiểu 500.000 VNĐ/ sự cố, đối với xe kinh doanh là 1.000.000 VNĐ/ sự cố.
  • Không bồi thường bảo hiểm cho thân vỏ xe khi lái xe sử dụng rượu bia hay chất kích thích.
  • Những xe chở hàng trái phép cũng sẽ không được bồi thường.
  • Những trường hợp đua xe trái phép.
  • Chủ xe không được hưởng bảo hiểm khi các giấy tờ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật xe không còn hiệu lực.
  • Những trường hợp có hành động cố ý gây thiệt hại hoặc các tổn thất cho xe.
  • Trường hợp lái xe và không có giấy phép lái xe hợp lệ cũng không được xử lý bảo hiểm.
  • Những xe xảy ra tai nạn vi phạm luật giao thông, đi vào khu vực cấm.
  • Xe không có đầy đủ các thiết bị chiếu sáng khi tham gia giao thông vào ban đêm.
  • Xe xảy ra sự cố ngoài phạm vi lãnh thổ đất nước VN.
  • Xe chở hàng hoặc chở người quá số lượng quy định.
  • Những xe ô tô gặp tổn thất do khủng bố, bạo động hay chiến tranh cũng không được hưởng bảo hiểm.

Để xử lý sự cố liên quan đến bảo hiểm thân vỏ một cách nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần hiểu rõ quy trình xử lý bảo hiểm thân vỏ nêu trên. Nếu các chủ xe đang tìm kiếm bảo hiểm thân vỏ phù hợp với nhu cầu của mình, hãy đến ngay Bảo Hiểm Tasco. Tại đây, đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn tận tình để bạn nhận được những lợi ích thiết thực nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật