BlogBảo hiểm xeĐại lý bảo hiểm là gì? Chi tiết về vai trò của...

Đại lý bảo hiểm là gì? Chi tiết về vai trò của đại lý bảo hiểm ô tô

Đại lý bảo hiểm là gì? Đây là một đơn vị không thể thiếu trong ngành bảo hiểm trong đó có lĩnh vực ô tô. Đại lý bảo hiểm ô tô đóng vai trò là cầu nối giữa các công ty bảo hiểm và khách hàng, giúp đảm bảo quyền lợi của chủ xe. Để hiểu chi tiết về đại lý bảo hiểm hãy cùng Bảo Hiểm Tasco tìm hiểu qua thông tin dưới đây.

Đại lý bảo hiểm là gì?

Đại lý bảo hiểm là cá nhân hoặc tổ chức được ủy quyền chính thức để đại diện cho các công ty bảo hiểm. Họ nhắm đến mục đích giới thiệu và bán các sản phẩm bảo hiểm đến khách hàng.

Để cá nhân đại lý ô tô có thể hoạt động tại Việt Nam thì nó phải thỏa mãn những điều kiện sau theo quy định của pháp luật:

  • Chủ đại lý phải là công dân có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam.
  • Có năng lực và hành vi dân sự đầy đủ, không vướng tiền án tiền sử.
  • Theo quy định tại điều 130 của bộ Luật Kinh Doanh bảo hiểm được phát hành năm 2022, đại lý muốn hoạt động phải có chứng chỉ đào tạo tương ứng.

Bổ sung thông tin tại:

Đại lý bảo hiểm là cá nhân, tổ chức được công ty bảo hiểm ủy quyền
Đại lý bảo hiểm là cá nhân, tổ chức được công ty bảo hiểm ủy quyền

Điều kiện để tổ chức hoạt động đại lý bảo hiểm ô tô:

  • Được thành lập hợp pháp tại nước ta.
  • Đã có chứng chỉ, đăng ký ngành và nghề kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Lưu ý: Những cá nhân được trong diện bị truy cứu hình sự, đang hoặc bị Tòa treo án tù sẽ không được tham gia vào đại lý bảo hiểm ô tô.

Hoạt động của đại lý bảo hiểm ô tô

Hoạt động đại lý bảo hiểm là môi giới, chủ yếu chào bán bảo hiểm xe và hoàn tất thủ tục liên quan cho khách hàng. Cụ thể như sau:

  • Tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm bảo hiểm ô tô.
  • Hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp.
  • Đại lý có nhiệm vụ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về quyền lợi và nghĩa vụ của họ khi tham gia bảo hiểm.
  • Giúp khách hoàn tất thủ tục đăng ký bảo hiểm bắt buộc/tự nguyện với ô tô.
  • Khi có sự cố xảy ra, đại lý sẽ là người đầu tiên mà khách hàng liên hệ để yêu cầu hỗ trợ. Đại lý sẽ hỗ trợ giải quyết các vấn đề để yêu cầu bồi thường, đảm bảo quyền lợi của khách.
Đại lý bảo hiểm cần phải thực hiện rất nhiều các công việc khác nhau
Đại lý bảo hiểm cần phải thực hiện rất nhiều các công việc khác nhau

Quyền và nghĩa vụ của đại lý bảo hiểm là gì? 

Quyền của đại lý 

Bao gồm quyền liên quan đến kinh tế và quyền tự chủ:

  • Lợi ích tài chính: Đại lý bảo hiểm nhận được hoa hồng và các khoản thưởng dựa trên số lượng hợp đồng bán ra.
  • Quyền tự chủ: Đại lý có quyền tự do trong việc tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Họ có thể xây dựng mạng lưới khách hàng riêng, phát triển chiến lược kinh doanh cá nhân để đạt được mục tiêu doanh số.
  • Được hỗ trợ từ công ty bảo hiểm: Đại lý cũng có quyền yêu cầu sự hỗ trợ từ công ty bảo hiểm, bao gồm các hỗ trợ về mặt kỹ thuật, pháp lý hoặc marketing.

Tham khảo thêm thông tin:

Nghĩa vụ của đại lý

Các đại lý bảo hiểm cần phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình
Các đại lý bảo hiểm cần phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình

Nghĩa vụ của đại lý bảo hiểm ô tô trong thời gian hoạt động như sau:

  • Tuân thủ quy định: Đại lý phải tuân thủ các quy định của công ty bảo hiểm và các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động.
  • Bảo vệ quyền lợi của khách hàng: Đại lý có trách nhiệm cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ cho khách hàng. Không được vì lợi ích cá nhân mà làm tổn hại đến quyền lợi của khách.
  • Chăm sóc khách hàng: Sau khi hoàn tất hợp đồng với khách, đại lý còn phải tiếp tục theo dõi và hỗ trợ khách hàng trong suốt thời gian hiệu lực của hợp đồng.

Thông qua những chia sẻ trên giúp bạn đã biết được đại lý bảo hiểm là gì cũng như vai trò của họ trong lĩnh vực. Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty bảo hiểm ô tô uy tín, đừng ngần ngại liên hệ với Bảo Hiểm Tasco.

Ưu điểm khi mua bảo hiểm tại bảo hiểm Tasco:

  • Cấp GCN nhanh chóng và thuận tiện – lưu trữ dễ dàng trên thiết bị di động và xuất trình ở bất kỳ đâu.
  • Mạng lưới 500 showroom, gara ủy quyền trên 63 tỉnh thành, hỗ trợ khách hàng trong quy trình bồi thường nhanh chóng và thuận tiện.
  • Dịch vụ Chăm Sóc Khách Hàng 24/7 hỗ trợ khách hàng kịp thời trong mọi tình huống.
  • Giấy Chứng Nhận điện tử có hiệu lực pháp lý như bản gốc, đảm bảo quyền lợi được bảo vệ.

Tại đây, công ty luôn hoạt động dựa trên lợi ích của khách hàng cam kết mang đến những bản hợp đồng bảo hiểm có nhiều lợi ích cho các khách hàng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật