BlogBảo hiểm xeMua bảo hiểm vật chất xe ô tô bao nhiêu tiền? Chi...

Mua bảo hiểm vật chất xe ô tô bao nhiêu tiền? Chi tiết qua bài viết sau

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là một loại bảo hiểm tự nguyện giúp giảm thiểu những rủi ro tài chính nếu xe có va chạm xảy ra. Có nhiều loại bảo hiểm vật chất khác nhau, cho phép người dùng lựa chọn gói phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Tuy nhiên, câu hỏi mà nhiều chủ xe quan tâm là chi phí bảo hiểm vật chất xe ô tô là bao nhiêu? Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Bảo Hiểm Tasco tìm hiểu qua bài viết chi tiết dưới đây.

Hiểu rõ hơn về bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì?

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là một loại hình bảo hiểm toàn diện, bao phủ hầu hết các bộ phận của chiếc xe bao gồm hệ thống điện, nội thất, thân vỏ, mất cắp, và thậm chí là rủi ro thủy kích. Không giống như bảo hiểm thân vỏ, bảo hiểm vật chất mang lại sự bảo vệ toàn diện hơn cho xe của bạn, do đó chi phí bảo hiểm cũng sẽ cao hơn.

Tìm hiểu thêm thông tin:

Bảo hiểm vật chất xe sẽ bồi thường toàn bộ những hư hại trên xe do tai nạn
Bảo hiểm vật chất xe sẽ bồi thường toàn bộ những hư hại trên xe do tai nạn

Yếu tố ảnh hưởng đến giá bảo hiểm vật chất xe ô tô

Giá bảo hiểm vật chất xe ô tô trên thị trường có sự khác biệt phụ thuộc vào hai yếu tố chính quyết định: giá trị thực tế của xe tại thời điểm mua bảo hiểm và tỷ lệ phí bảo hiểm được áp dụng.

Giá trị thực tế của xe khi mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

Đối với giá trị thực tế của xe sẽ được các công ty bảo hiểm định giá là khác nhau. Thông thường có hai cách để định giá trị thực tế của xe như sau:

Cách 1: Tính giá trị thực tế của xe dựa vào giá trị thị trường từ nhiều nguồn khác nhau. Công ty bảo hiểm sẽ cập nhật giá thị trường của từng các dòng xe khác nhau có tại Việt Nam để định giá.

Cách 2: Tính giá trị thực tế dựa vào giá trị mà chủ xe đề xuất cho công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm sẽ so sánh với giá thị trường hoạt tính giá trị khấu hao theo công thức: Giá mua xe * tỷ lệ khấu hao * số năm sử dụng. Dù chủ xe có đề số số tiền bảo hiểm cao hơn hay thấp hơn giá trị xe thì công ty bảo hiểm đều không chấp nhận yêu cầu.

Tỷ lệ phí

Giá bảo hiểm vật chất xe ô tô phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau
Giá bảo hiểm vật chất xe ô tô phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau

Tỷ lệ phí sẽ được tính dựa theo số năm mà xe đã qua sử dụng và được phân chia thành các năm như: Dưới 3 năm, 3-6 năm, 6-10 năm, 10-13 năm, 13-16 năm và mức xe sử dụng trên 20 năm. Để tính được tỷ lệ phí sẽ có rất nhiều các cách khác nhau như:

Cách 1: Áp dụng tính tỷ lệ phí theo công thức là: Tỷ lệ phí cơ bản + tỷ lệ phí lựa chọn bổ sung – tỷ lệ phí ưu đãi. Trong đó:

  • Tỷ lệ phí cơ bản sẽ do động từ 1.4% – 1.7% so với thời điểm ban đầu.
  • Tỷ lệ phí lựa chọn bổ sung: Đây là tổng phí các quyền lợi bổ sung mà khách hàng có thể lựa chọn như: Bảo hiểm thay thế mới, thủy kích hoặc sửa chữa chính hãng với dao động từ 0.15% – 0.5%.
  • Tỷ lệ phí ưu đãi luôn giao động trong khoảng từ 0.1% cho đến 0.2%.

Cách 2: Tính tỷ lệ phí theo phần mềm tự động mà các công ty bảo hiểm đưa ra đảm bảo nhanh chóng nhất.

Cách 3: Tính tỷ lệ phí dựa vào bảo hiểm vật chất ô tô cho từng loại xe nhất định.

Giá bảo hiểm vật chất xe ô tô bao nhiêu tiền?

Phí bảo hiểm vật chất xe ô tô phụ thuộc vào mọi yếu tố nêu trên với công thức cơ bản: Phí bảo hiểm vật chất ô tô = Giá trị thực của xe * tỷ lệ phí

Mỗi một đơn vị bảo hiểm sẽ đưa ra mức giá bảo hiểm vật chất của xe khác nhau. Tùy từng loại xe mà các cơ sở bảo hiểm sẽ đưa ra một mức báo giá phù hợp nhất. Để biết được bảo hiểm thân vỏ ô tô giá bao nhiêu và giá bảo hiểm vật chất xe ô tô khách hàng liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân viên của công ty bảo hiểm để được tư vấn, hỗ trợ báo giá chi tiết, rõ ràng nhất.

Bổ sung thêm thông tin tại:

Những quyền lợi khi tham gia bảo hiểm vật chất xe ô tô tại Bảo Hiểm Tasco

Đến với Bảo Hiểm Tasco để được hưởng đầy đủ quyền lợi của mình
Đến với Bảo Hiểm Tasco để được hưởng đầy đủ quyền lợi của mình

Khi lựa chọn tham gia Bảo Hiểm Tasco với bảo hiểm vật chất xe ô tô đem lại cho bạn rất nhiều những quyền lợi thiết thực và hữu ích nhất như:

  • Mức chi phí bảo hiểm vật chất xe tại Bảo Hiểm Tasco là rõ ràng nhất và có nhiều ưu đãi được đưa ra vào từng thời điểm.
  • Nhân viên của đơn vị sẵn sàng tư vấn hỗ trợ khách hàng trong mọi trường hợp đặc biệt khi giám định viên xem xét chưa được hợp lý.
  • Với hệ thống 500 gara rộng khắp trên cả nước và đội ngũ nhân viên giám định luôn chuyên nghiệp, nhiệt tình hỗ trợ khách hàng tận tâm.
  • Đơn vị hoạt động luôn đặt khách hàng làm trung tâm, tư vấn tận tình mọi vấn đề thắc mắc của quý khách hàng.
  • Các tư vấn viên của công ty đều là những người có trình độ cử nhân, hỗ trợ nhanh chóng, nhiệt tình đa kênh để khách hàng dễ dàng tham khảo và lựa chọn.
  • Tổng đài Bảo Hiểm Tasco tiếp nhận bồi thường 24/7 kể cả những ngày nghỉ và ngày lễ.
  • Mua bảo hiểm tại đơn vị sẽ có dịch vụ giao bảo hiểm tận nơi trên toàn quốc một cách thuận tiện, nhanh chóng nhất.
  • Các phương thức thanh toán phí bảo hiểm vô cùng linh hoạt, có thể thanh toán qua tiền mặt trực tiếp khi nhân viên qua thu tiền, nộp tiền tại văn phòng của công ty.
  • Có rất nhiều các phương án, mức phí bảo hiểm vật chất xe cho các khách hàng lựa chọn, hỗ trợ khách hàng trong mọi thủ tục tại ngân hàng để giúp giải ngân nhanh chóng, dễ dàng.

Thông qua những chia sẻ nêu trên hy vọng giúp cho bạn tìm được câu trả lời về bảo hiểm vật chất xe ô tô bao nhiêu? Điều này phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau. Để có thể nắm được mức giá chi tiết về bảo hiểm vật chất xe ô tô hoặc muốn tìm hiểu về cách tính bảo hiểm thân vỏ xe ô tô như thế nào bạn liên hệ ngay với Bảo Hiểm Tasco để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tận tâm nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật