BlogBảo hiểm xeHướng dẫn cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô...

Hướng dẫn cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô chi tiết nhất

Đối với các chủ xe hiện nay thường sử dụng rất nhiều các loại hình bảo hiểm khác nhau trong đó bảo hiểm thân vỏ xe ô tô là một trong những bảo hiểm được chọn nhiều. Đây là bảo hiểm sẽ bồi thường cho xe của quý khách hàng trong rất nhiều các trường hợp tai nạn, rủi ro xảy ra khác nhau. Để phát huy tối đa lợi ích của bảo hiểm các chủ xe cần phải biết cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô. Hãy cùng Bảo Hiểm Tasco tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô có phức tạp hay không?

Sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô có phức tạp hay không thì còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Dù việc sử dụng bảo hiểm đem lại sự an tâm cho các chủ xe nhưng đòi hỏi chủ xe nắm rõ được những điều kiện, điều khoản, các quy định bồi thường và trách nhiệm của người tham gia bảo hiểm.

Khi bạn đã hiểu rõ các điều khoản bảo hiểm, cung cấp thông tin chính xác và tuân thủ các quy định trong hợp đồng thì việc sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô sẽ trở nên đơn giản và tránh được những rắc rối không cần thiết. Hiện nay, các công ty bảo hiểm có đội ngũ nhân viên đông đảo sẵn sàng tư vấn và hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn bảo hiểm cho xe của mình.

Tìm hiểu thêm thông tin:

Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô không quá phức tạp
Cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô không quá phức tạp

Hướng dẫn từng bước để sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe chính xác, hiệu quả

Để có thể sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô một cách hiệu quả, hoặc không bỏ lỡ thời gian của bảo hiểm thì bạn cần phải thực hiện các bước như sau:

  • Đầu tiên, các chủ xe cần phải đọc kỹ hợp đồng để nắm được mọi thông tin về điều khoản, quyền lợi, trách nhiệm của chính mình. Tất cả những thông tin này luôn có trong hợp đồng của bảo hiểm.
  • Khi tham gia giao thông các chủ xe cần lưu ý luôn mang đầy đủ giấy tờ chứng nhận bảo hiểm hay các giấy tờ xe khác.
  • Sau khi tai nạn xảy ra trong vòng 24h cần phải thông báo cho công ty bảo hiểm về sự cố của bạn.
  • Cung cấp đầy đủ các bằng chứng như ảnh hiện tượng, biên bản hiện tượng, mô tả sự cố và các thông tin mà bên công ty bảo hiểm yêu cầu.
  • Tiếp tục bạn cần phải đưa xe đến gara liên kết với bên công ty bảo hiểm để giúp giám định mức độ thiệt hại thân vỏ như thế nào.
  • Điền đơn yêu cầu bồi thường và hoàn tất các thủ tục cần thiết theo đúng yêu cầu của công ty bảo hiểm.
  • Nếu xe nằm trong phạm vi bồi thường thì công ty bảo hiểm sẽ phê duyệt số tiền bồi thường sau khi nhận đủ giấy tờ giám định thiệt hại và những giấy tờ liên quan.
  • Xe của bạn sẽ được sửa chữa theo điều khoản bảo hiểm và công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm thanh toán mọi chi phí sửa chữa cho xe.
Hướng dẫn khách hàng cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe nhanh chóng, chính xác và hiệu quả
Hướng dẫn khách hàng cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe nhanh chóng, chính xác và hiệu quả

Một vài lưu ý khi sử dụng bảo hiểm phần thân vỏ xe ô tô

Để đảm bảo tối đa quyền lợi trong cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô thì người sử dụng cần phải lưu ý một vài những yếu tố sau đây.

  • Khi xe xảy ra va chạm thì chủ xe không nên tự ý di chuyển xe khỏi hiện trường, cũng không nên mang xe đến gara sửa chữa nếu chưa thông báo cho bên bảo hiểm.
  • Xe xảy ra va chạm nên chụp lại ảnh hiện trường để làm căn cứ xác định những thiệt hại của xe và làm căn cứ để hưởng bảo hiểm cho xe.
  • Trường hợp xe bị ngập nước thì các chủ xe không nên khởi động máy.
  • Sau khi xe đã bị tai nạn thì không được tiếp tục sử dụng xe nếu chưa báo với bên bảo hiểm.
  • Các chủ xe khi xe gặp nạn không được tự ý thỏa thuận với bên thứ 3 về việc bồi thường những thiệt hại khi không có mặt và cũng không nhận được sự chấp thuận của các bên công ty bảo hiểm.
  • Trong trường hợp tai nạn liên quan đến bên thứ 3 những xe bị tổn thất nặng hay có kẻ gian cố ý phá hoại bạn nên báo với công an. Họ sẽ lập biên bản xác nhận.

Bổ sung thêm thông tin:

Khi sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe bạn nên tuân thủ các quy định bảo hiểm
Khi sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe bạn nên tuân thủ các quy định bảo hiểm

Tóm lại, cách sử dụng bảo hiểm thân vỏ xe ô tô sẽ không có gì khó khăn. Mọi người cần phải nắm được và thực hiện đúng những quy định mà các công ty bảo hiểm đưa ra. Như vậy, các chủ xe mới được hưởng đầy đủ các quyền lợi và những vấn đề sẽ được đền bù thỏa đáng nhất. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua bảo hiểm thân vỏ ô tô bạn hãy liên hệ ngay với Bảo Hiểm Tasco. Bảo hiểm thân vỏ tại Tasco với những quy định rõ ràng đảm bảo lợi ích tối đa của mọi quý khách. Đến với công ty mọi quy trình bồi thường cũng như cách sử dụng luôn được nhân viên tư vấn, hỗ trợ tận tâm nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật