BlogBảo hiểm xeNhững thông tin bạn cần biết về bảo hiểm xe ô tô...

Những thông tin bạn cần biết về bảo hiểm xe ô tô 5 chỗ

Bảo hiểm xe ô tô 5 chỗ có nhiều loại khác nhau, trong đó có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc là loại bảo hiểm mà mọi chủ xe đều phải sở hữu. Loại bảo hiểm này do Bộ Tài Chính ban hành và được quy định rõ ràng trong việc bảo hiểm những rủi ro khi xe xảy ra tai nạn không mong muốn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin về các loại bảo hiểm phổ biến mà chủ xe ô tô 5 chỗ nên sở hữu.

Tại sao cần sở hữu bảo hiểm xe ô tô 5 chỗ?

Nếu bạn đang sở hữu xe ô tô 5 chỗ, việc mua bảo hiểm xe không những là điều bắt buộc theo quy định pháp luật mà còn có nhiều loại hình bảo hiểm giúp bảo vệ toàn diện tài sản cá nhân. Bên cạnh những quyền lợi quan trọng trên, việc mua bảo hiểm ô tô còn đảm bảo cho các chủ xe tham gia bảo hiểm hạn chế đến mức thấp nhất về những thiệt hại và rủi ro khi xảy ra tai nạn.

Quan tâm thêm thông tin:

Bảo hiểm xe ô tô giúp bảo vệ những tổn thất trong những va chạm xảy ra
Bảo hiểm xe ô tô giúp bảo vệ những tổn thất trong những va chạm xảy ra
  • Tuân thủ quy định pháp luật: Tại Việt Nam, bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bảo hiểm bắt buộc) là yêu cầu pháp lý đối với tất cả các phương tiện cơ giới, bao gồm xe ô tô 5 chỗ. Việc không có loại bảo hiểm này có thể dẫn đến việc bị phạt khi cảnh sát giao thông kiểm tra, đồng thời làm tăng rủi ro cho cả người lái xe và người tham gia giao thông khác. Việc sở hữu bảo hiểm giúp bạn tránh các rủi ro về mặt pháp lý.
  • Bảo vệ tài chính: Tai nạn giao thông có thể gây ra thiệt hại lớn về tài sản và sức khỏe, khiến bạn phải chịu những chi phí sửa chữa xe cộ, bồi thường thiệt hại cho người khác, hoặc thậm chí là các khoản tiền viện phí. Bảo hiểm xe ô tô giúp bạn giảm thiểu chi phí này bằng cách chi trả cho những thiệt hại về vật chất hoặc tài sản, giúp bạn tránh khỏi những tổn thất tài chính lớn.
  • Hỗ trợ chi phí sửa chữa xe: Bảo hiểm vật chất xe ô tô, một phần bổ sung của bảo hiểm tự nguyện, sẽ chi trả cho những chi phí sửa chữa khi xe gặp sự cố hoặc tai nạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người sở hữu xe ô tô đắt tiền hoặc xe thường xuyên phải di chuyển trên đường phố đông đúc, dễ gặp va chạm.
  • An tâm khi lái xe: Sở hữu bảo hiểm xe ô tô mang lại sự an tâm khi di chuyển. Bạn không cần lo lắng về những rủi ro tài chính nếu chẳng may gặp phải tai nạn hoặc sự cố trên đường, nhờ vào sự hỗ trợ tài chính từ công ty bảo hiểm.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức khi giải quyết sự cố: Khi gặp sự cố, công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ bạn trong việc xử lý các vấn đề như thủ tục bồi thường, giám định thiệt hại, và thậm chí là tư vấn pháp lý. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong những tình huống không mong muốn.

Các sản phẩm bảo hiểm xe ô tô 5 chỗ tại Bảo hiểm Tasco

Với Bảo hiểm Tasco, khách hàng có đa dạng lựa chọn với các sản phẩm bảo hiểm xe 5 ô tô chỗ, đáp ứng nhu cầu mua bảo hiểm nhanh chóng, thuận tiện và xử lý bồi thường đơn giản, dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu.

Bảo hiểm vật chất xe ô tô 5 chỗ

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là loại bảo hiểm tự nguyện mà mọi chủ xe nên cân nhắc đầu tư khi sở hữu ô tô nói chung và xe ô tô 5 chỗ nói riêng. Loại hình bảo hiểm này giúp chủ xe giảm bớt chi phí sửa chữa khi không may xảy ra các sự cố mất cắp, va chạm dẫn đến tổn thất ngoài ý muốn. Khác với bảo hiểm TNDS bắt buộc cho xe 5 chỗ, bảo hiểm vật chất xe cho phép khách hàng lựa chọn các gói bảo hiểm khác nhau, tương ứng với dịch vụ đi kèm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người.

Phí bảo hiểm sẽ khác nhau trong từng trường hợp cụ thể
Phí bảo hiểm sẽ khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Dưới đây là những quyền lợi chính khi tham gia bảo hiểm vật chất xe tại Bảo hiểm Tasco:

  • Tai nạn giao thông: Bồi thường thiệt hại do va chạm, lật, đổ, rơi, chìm.
  • Cháy nổ: Bồi thường thiệt hại do cháy nổ, kể cả các nguyên nhân khách quan và chủ quan.
  • Mất cắp, mất trộm: Bồi thường thiệt hại khi xe bị mất cắp hoặc mất trộm.
  • Thiên tai, lũ lụt: Bồi thường thiệt hại do thiên tai như bão, lũ lụt, động đất, sóng thần.

Thông thường, mức phí bảo hiểm vật chất xe dao động trong khoảng 1,3% – 1,8% trên tổng giá trị xe và phụ thuộc vào từng xe riêng biệt, dựa theo tình trạng và thời gian sử dụng xe. Do đó, mỗi khách hàng sẽ có mức phí bảo hiểm vật chất xe khác nhau. Khi lựa chọn bảo hiểm vật chất xe, ngoài việc cân nhắc về mức phí phù hợp và thỏa đáng, chủ xe còn nên cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng đơn vị cung cấp bảo hiểm, đảm bảo chất lượng dịch vụ trong trường hợp xảy ra va chạm.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô 5 chỗ

Bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô hay còn gọi là bảo hiểm trách nhiệm dân sự là loại bảo hiểm được Bộ Tài Chính ban hành trong Thông tư 22/2016/TT-BTC. Trong quy định của bảo hiểm dân sự luôn đưa ra rõ ràng những phạm vi của bảo hiểm sẽ được bồi thường như:

  • Phạm vi bảo hiểm: Bảo vệ bạn khỏi các chi phí liên quan đến thiệt hại về tài sản, sức khỏe hoặc tính mạng của bên thứ ba khi bạn gây ra tai nạn giao thông.
  • Mức trách nhiệm: Bảo hiểm sẽ chi trả tối đa lên đến 100 triệu đồng/người/vụ đối với thiệt hại về sức khỏe và tính mạng. Đối với thiệt hại về tài sản thì 50 triệu đồng/vụ.
  • Điều kiện bồi thường: Cơ bản bạn chỉ cần tuân thủ đầy đủ các điều kiện về an toàn giao thông. Đồng thời không được vi phạm các quy định về sử dụng rượu bia, chất kích thích lái xe. Trong một số trường hợp sẽ bị loại trừ bảo hiểm nên bạn hãy đọc kỹ điều khoản.
Bảo hiểm bắt buộc ô tô 5 chỗ là bảo hiểm dân sự được ban hành theo đúng quy định pháp luật
Bảo hiểm bắt buộc ô tô 5 chỗ là bảo hiểm dân sự được ban hành theo đúng quy định pháp luật

Phí bảo hiểm bắt buộc xe ô tô 5 chỗ luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm đông đảo của rất nhiều các chủ phương tiện ô tô. Theo quy định của Bộ tài chính đưa ra thì chi phí bảo hiểm sẽ được áp dụng với những trường hợp như:

  • Trường hợp với những xe ô tô 5 chỗ không sử dụng cho mục đích kinh doanh vận tải. Lúc này phí bảo hiểm cho xe vừa có thể chở người và chở hàng đều là 480.700 VNĐ/ xe/ năm.
  • Đối với những xe ô tô 5 chỗ có kinh doanh vận tải thì mức phí bảo hiểm dân sự của xe ô tô 5 chỗ đó là 831.600 VNĐ/ xe/ năm; còn với phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe ô tô vừa chở người và vừa chở hàng sẽ là 1.026.300 VNĐ/ xe/ năm.

Bạn được đảm bảo quyền lợi khi đăng ký bảo hiểm ô tô nếu chấp hành đúng nhiệm vụ. Ngoài ra, lựa chọn bảo hiểm TNDS xe 5 chỗ tại Bảo hiểm Tasco giúp chủ xe có được địa chỉ an tâm, tin cậy mỗi khi di chuyển.

Thông tin bổ sung:

Những điều cần lưu ý khi sử dụng bảo hiểm bắt buộc ô tô 5 chỗ

Ngoài những thông tin về phí bảo hiểm TNDS xe ô tô 5 chỗ, phạm vi bảo hiểm thì mọi người dùng cần phải lưu ý một số những vấn đề như sau:

Lưu ý đến hiệu lực của bảo hiểm

Thời điểm của hợp đồng bảo hiểm luôn là vấn đề mà những chủ xe cần phải lưu ý. Hiệu lực luôn được ghi cụ thể trên giấy chứng nhận bảo hiểm. Những người mua bảo hiểm cần phải biết rằng hiệu lực của hợp đồng không bao gồm thời điểm trước khi chủ xe cơ giới nộp đủ các chi phí về bảo hiểm.

Mọi nội dung về bảo hiểm luôn được công khai một cách rõ ràng
Mọi nội dung về bảo hiểm luôn được công khai một cách rõ ràng

Thời hạn của bảo hiểm cũng là vấn đề cần phải quan tâm

Thời hạn bảo hiểm cũng là một vấn đề mà các chủ xe không thể bỏ qua. Thời gian bảo hiểm đều được ghi cụ thể rõ ràng trên hợp đồng cũng như giấy chứng nhận bảo hiểm. Với bảo hiểm này thì thường thời hạn sử dụng là 1 năm. Trong trường hợp bảo hiểm còn hiệu lực nếu chủ xe muốn chuyển quyền sở hữu thì mọi quyền lợi bảo hiểm cũng sẽ tự động có hiệu lực với chủ xe mới. Nhưng trong trường hợp chủ xe cũ yêu cầu chấm dứt hợp đồng và giấy chứng nhận bảo hiểm thì sẽ bảo hiểm cũng sẽ không còn hiệu lực nữa.

Những trường hợp cần phải chấm dứt hợp đồng bảo hiểm dân sự xe ô tô 5 chỗ

Theo quy định thì hợp đồng bảo hiểm bắt buộc xe ô tô 5 chỗ thường sẽ bị hủy bỏ trong một vài những trường hợp như sau:

  • Trường hợp xe bị thu hồi đăng ký và biển số theo đúng quy định của luật pháp.
  • Trường hợp xe bị hết niên hạn sử dụng theo đúng quy luật của nhà nước ban hành.
  • Xe nếu bị mất cắp và được công an xác nhận cũng sẽ chấm dứt hợp đồng bảo hiểm.
  • Trong trường hợp xe bị hỏng không còn sử dụng được hoặc bị phá hủy do tai nạn giao thông cũng thì hợp đồng bảo hiểm cũng sẽ chấm dứt.

Một số trường hợp bảo hiểm xe ô tô 5 chỗ sẽ không được bồi thường

Có nhiều trường hợp xe ô tô 5 chỗ sẽ không được bồi thường thiệt hại
Có nhiều trường hợp xe ô tô 5 chỗ sẽ không được bồi thường thiệt hại

Không phải khi mua bảo hiểm vật chất xe ô tô 5 chỗ là bất cứ trường hợp nào cũng sẽ được bảo hiểm chi trả mà có nhiều trường hợp bảo hiểm sẽ không chi trả. Một số những trường hợp sẽ không được bảo hiểm bồi thường như:

  • Những chủ xe hay các lái xe cố tình gây ra tai nạn.
  • Những người lái xe gây ra tai nạn nhưng không ở lại giải quyết mà lại cố tình bỏ trốn trách nhiệm.
  • Những chủ xe lái xe nhưng không có giấy phép hợp pháp. Hoặc trường hợp xe bị tai nạn do người khác lái.
  • Những thiệt hại với những giấy tờ có giá trị, vàng bạc, đá quý trong xe sẽ không được bồi thường theo bảo hiểm.
  • Xe ô tô xảy ra thiệt hại do chiến tranh, động đất, khủng bố sẽ không được bồi thường.
  • Xe chở các hàng cấm do quy định của nhà nước ban hành cũng không được hưởng các bồi thường.

Như vậy, bảo hiểm xe ô tô 5 chỗ bắt buộc là rất cần thiết và vô cùng quan trọng giúp bảo vệ lợi ích của các chủ xe. Hãy liên hệ ngay với Bảo Hiểm Tasco để hiểu hơn về các loại bảo hiểm xe ô tô hay tham khảo mức giá bảo hiểm thân vỏ ô tô 5 chỗ và lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật