Tasco hoàn thành hệ thống ETC tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây vượt tiến độ

29 Tháng Mười Hai, 2022
Tin tập đoàn

Sáng 26/7/2022, cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây khai thác chính thức, vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng ETC, vượt tiến độ 5 ngày so với cam kết với chính phủ và synap coated giữa Tổng Công ty phát triển tốc độ cao Việt nam (VEC) và Công ty CP Tasco (Tasco).

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, là hạ tầng thiết bị phục vụ phát triển kinh tế xã hội khu vực Nam. Cao tốc có chiều dài 55 km, lưu lượng trong 3 tháng gần đạt khoảng 55.000 lượt phương tiện / ngày, được ghi nhận là cao tốc có lưu lượng lớn nhất Việt Nam.

Hệ thống ETC cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây có quy mô lắp đặt 25 khu bảo tồn, tại 3 trạm thu phí Long Phước, Quốc Lộ 51, Dầu Giây sử dụng công nghệ RFID được Bộ GTVT chấp thuận và được sử dụng rộng rãi ở các địa điểm nước phát triển.

Công trình được Tasco và công ty thành viên VETC lắp đặt trong 45 ngày và chính thức đưa vào khai thác từ sáng 26/7/2022. Đây cũng là cao tốc khu vực phía Nam đầu tiên đưa ETC vào sử dụng. Trước đó 6 ngày, Tasco đã hoàn thành và đưa vào vận hành đồng bộ hệ thống ETC tại tất cả các trạm thu phí tuyến Cầu Giẽ – Ninh Bình.

Là tuyến giao thông huyết mạch và lưu lượng cao, cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đối diện áp lực rất lớn lên công tác vận hành tại trạm trước tình trạng quá tải của tuyến đường này, hiện tượng ùn ứ vào các giờ cao điểm, dịp lễ, Tết khi lượng phương tiện lưu thông gia tăng đột biến. Việc đưa công nghệ thu phí tự động ETC vào sử dụng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, nhằm rút ngắn thời gian qua trạm, từ 36-72 giây (hình thức thu phí một dừng trước đây) xuống 6-12 giây (bằng phương pháp thu phí không dừng ETC), tốc độ phương tiện qua trạm theo đó tăng gấp 6-7 lần.

Tuy nhiên, những ngày đầu vận hành ETC tuyến TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định, phát sinh hiện tượng ùn tắc cục bộ gây ra do như tỷ lệ dán thẻ ETC khu vực TP. Hồ Chí Minh và lân cận hiện nay rất thấp (ước tính dưới 60%), lỗi thẻ chưa nạp tiền, không đủ số dư qua trạm, phương tiện di chuyển nhầm làn. Để giải quyết thách thức này đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị khai thác vận hành, nhà cung cấp dịch vụ trong công tác tuyên truyền vận động người dân về chủ trương chính sách của Nhà nước và lợi ích của ETC.

Đại diện Tasco, ông Hồ Việt Hà, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cho biết: “Tasco và VETC hi vọng việc đưa hệ thống ETC cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây vào khai thác sẽ góp phần đồng bộ hạ tầng giao thông cả nước, giảm ùn ứ lưu thông qua trạm và mang lại sự thuận tiện, văn minh cho người dân và phương tiện lưu thông”.

Ông Phạm Hồng Quang, Tổng giám đốc, đại diện chủ đầu tư VEC cho biết: “Ngay sau khi hoàn thành ETC tuyến Cầu Giẽ Ninh Bình, VEC tiếp tục đưa ETC cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây vào khai thác từ ngày 26/7/2022 vượt tiến độ 5 ngày so với cam kết. Đây là cột mốc quan trọng, phản ánh nỗ lực lớn, quyết tâm cao của cả chủ đầu tư VEC và nhà thầu Tasco nhằm thực hiện chủ trương của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ về việc áp dụng thu phí tự động hoàn toàn trước 1/8/2022”.

Theo kế hoạch, Tasco và VETC tiếp tục triển khai lắp đặt ETC 2/4 tuyến còn lại, Đà Nẵng – Quảng Ngãi và Nội Bài – Lào Cai, dự kiến đưa vào sử dụng từ ngày 28/7/2022.

Đọc thêm

29 Tháng Mười Hai , 2022
Tin tập đoàn
Lợi ích của bảo hiểm Phi nhân thọ
Không phải tự nhiên, bảo hiểm phi nhân thọ được coi là một trong những giải pháp toàn diện nhất hiện nay, giúp giảm thiểu nguy cơ rùi ro, dự phòng cho những thiệt hại về người và tài sản
29 Tháng Mười Hai , 2022
Tin tập đoàn
Những lưu ý cần thiết khi mua bảo hiểm phi nhân thọ
Việc lựa chọn như thế nào, cần lưu ý đến các yếu tố gì để đảm bảo những hợp đồng bảo hiểm mang lại lợi ích thiết thực nhất thì không phải ai cũng biết
29 Tháng Mười Hai , 2022
Tin tập đoàn
Bảo hiểm phi nhân thọ - Những điều cần biết
Cùng Bảo hiểm Tasco tìm hiểu rõ hơn về lĩnh vực này và những điều cần biết khi mua bảo hiểm phi nhân thọ nhé!
29 Tháng Mười Hai , 2022
Tin tập đoàn
Phân biệt bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ
Nói đến bảo hiểm, đa số mọi người đều nghĩ ngay đến 2 loại hình phổ biến là bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ. Vậy giữa 2 loại hình này có gì khác biệt và nên tham gia loại bảo hiểm nào?
29 Tháng Mười Hai , 2022
Tin tập đoàn
Bảo hiểm ô tô những điều nên biết
Tham gia bảo hiểm ô tô của Bảo hiểm Tasco với tiện ích “1 chạm”. Chọn bảo hiểm Tasco trọn vẹn cung đường.
29 Tháng Mười Hai , 2022
Tin tập đoàn
Thông qua mua toàn bộ phần vốn góp Groupama
Ngày 19/09/2022 HĐQT Công ty cổ phần Tasco đã ban hành Nghị quyết số 24/2022/NQ-HĐQT về việc mua toàn bộ phần vốn góp của Công ty TNHH Bảo hiểm tổng hợp Groupama Việt Nam
29 Tháng Mười Hai , 2022
Tin tập đoàn
Bộ Tài chính phê duyệt Tasco nhận chuyển nhượng phần vốn góp của Groupama
Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Tasco nhằm cung cấp sản phẩm bảo hiểm được cá nhân hoá cho xe và chủ xe, với kênh phân phối hiện đại dựa trên hạ tầng 73 showroom của Savico, phục vụ nhu cầu của khách hàng VETC
29 Tháng Mười Hai , 2022
Tin tập đoàn
Tasco hóa giải bài toán ETC toàn bộ 4 tuyến cao tốc trong 50 ngày
Sau nhiều năm trì hoãn, chính sách áp dụng thu phí tự động hoàn toàn trên tất cả cao tốc từ 1/8/2022 có ý nghĩa xã hội to lớn, đồng bộ hạ tầng giao thông quốc gia, mang lại giá trị thiết thực, tiện ích đến người dân, tăng cường công tác quản lý nhà nước với lĩnh vực giao thông
29 Tháng Mười Hai , 2022
Tin tập đoàn
Tasco hoàn thành hệ thống ETC tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây vượt tiến độ
Hệ thống ETC cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây có quy mô lắp đặt 25 khu bảo tồn, tại 3 trạm thu phí Long Phước
10 Tháng Mười Hai , 2022
Bảo hiểm Tasco
Bảo hiểm Tasco là gì?
Tasco thông qua việc tăng điều lệ Công ty TNHH Bảo hiểm Tasco từ 405 tỷ đồng lên 1.017,1 tỷ đồng, tức tăng thêm 612,1 tỷ đồng