0

Lợi ích bảo hiểm TNDS xe cơ giới với người tham gia giao thông

20/09/2024

Bảo hiểm Trách nhiệm Dân sự (TNDS) Bắt buộc là một trong những giấy tờ quan trọng mà chủ phương tiện cần đem theo khi tham gia giao thông. Giải pháp bảo hiểm này có lợi ích gì với người tham gia giao thông. Cùng Bảo hiểm Tasco cập nhật qua bài viết này nhé

Bảo hiểm TNDS Bắt buộc của chủ xe cơ giới là loại hình mà các cá nhân hoặc doanh nghiệp cần tham gia theo luật định và được xem là chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, nhằm bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông do xe cơ giới gây ra, mặt khác giúp giảm thiểu gánh nặng tài chính cho chủ xe cơ giới trước những rủi ro bất ngờ.

Hạn mức trách nhiệm của Bảo hiểm TNDS Bắt buộc được Nhà nước quy định cụ thể tại từng thời kỳ. Theo Thông tư số 04/2021/TT-BTC, khi xảy ra rủi ro, tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho chủ xe phần trách nhiệm dân sự này với mức trách nhiệm về người là 150 triệu đồng/1 người/vụ và về tài sản là 100 triệu đồng/vụ. Quy định này đã hỗ trợ phần nào khó khăn về mặt tài chính cho chủ xe cũng như gia đình nạn nhân, khẳng định được tính ưu việt của chính sách trong thời gian qua.

Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự (TNDS) Bắt buộc cho chủ xe cơ giới có thật sự cần thiết?

Theo số liệu của Bộ Công thương, tỷ lệ sở hữu xe ô tô tại Việt Nam khoảng 23 xe/1.000 dân, xu thế ô tô hóa sẽ diễn ra mạnh mẽ trong thời gian tới trong khi cơ sở vật chất hạn tầng giao thông chưa thực sự được đảm bảo, các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô thường có thiệt hại và thương vong lớn. Do vậy, việc tham gia Bảo hiểm TNDS Bắt buộc là vô cùng cần thiết và mang lại lợi ích thiết thực cho chủ xe cũng như xã hội.

Mức phí không cao và sản phẩm có thể được mua dễ dàng tại các công ty bảo hiểm, mua trực tuyến hoặc ở các đại lý ôtô …

Đặc biệt tại Bảo hiểm Tasco, khách hàng chỉ cần “1 chạm” là có thể tham gia Bảo hiểm TNDS Bắt buộc dành cho chủ xe. “Tự động tham gia, không dừng chia sẻ”