0

Bảo hiểm Tasco là gì?

20/09/2024

Sau khi tái cấu trúc, Tasco coi bảo hiểm là một trong 3 lĩnh vực cốt lõi của doanh nghiệp bên cạnh mảng cơ sở hạ tầng – dịch vụ ôtô và bất động sản. Tại phiên họp thường niên hồi tháng 4, lãnh đạo Tasco cũng thông tin dự định đầu tư mua lại một công ty bảo hiểm phi nhân thọ trong nước. Công ty này coi hệ thống showroom ôtô lớn và hàng triệu khách hàng VETC là lợi thế cạnh tranh chưa công ty bảo hiểm nào trên thị trường hiện có.

Để thực hiện chiến lược này, tháng 12 năm 2022, Tasco thông qua việc tăng điều lệ Công ty TNHH Bảo hiểm Tasco từ 405 tỷ đồng lên 1.017,1 tỷ đồng, tức tăng thêm 612,1 tỷ đồng. Trong đó, chủ sở hữu sẽ nộp tiền góp vốn trực tiếp vào Bảo hiểm Tasco và thời điểm tăng vốn trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày Bộ Tài chính có văn bản chấp thuận nguyên tắc cho phép Công ty được tăng vốn.

Tasco có thể hưởng lợi lớn nhờ việc các cao tốc cả nước thu phí không dừng hoàn toàn từ đầu tháng 8. Hiện tại, khoảng 2,5 triệu xe đang dán thẻ ETC của Công ty TNHH thu phí không dừng VETC và dự kiến tăng gấp đôi trong 5 năm tới. Đồng thời, tính giữa năm nay, công ty con của Tasco vận hành 79 trong số 114 trạm thu phí không dừng trên toàn quốc.