BlogBảo hiểm xeBảo hiểm bắt buộc xe tải - Hướng dẫn chi tiết cho...

Bảo hiểm bắt buộc xe tải – Hướng dẫn chi tiết cho chủ xe

Bảo hiểm bắt buộc xe tải có vai trò vô cùng quan trọng đối với chủ xe. Để tìm hiểu chi tiết về phạm vi, mức phí và các quy định pháp lý liên quan thì bạn hãy đọc bài viết này. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ và đưa ra quyết định đúng đắn khi tham gia bảo hiểm ô tô.

Phạm vi bảo hiểm bắt buộc xe tải

Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) đối với xe tải là yêu cầu pháp lý quan trọng mà mọi chủ xe đều phải tuân thủ. Phạm vi bảo hiểm bắt buộc xe tải bao gồm các trách nhiệm của người lái đối với thiệt hại về thân thể, tính mạng và tải sản của bên thứ ba khi xảy ra tai nạn.

Bảo hiểm xe tải sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro về tài chính khi tham gia giao thông
Bảo hiểm xe tải sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro về tài chính khi tham gia giao thông

Mức đền bù tổn thất đối với từng trường hợp như sau:

  • 150 triệu đồng/người/vụ: Đây là mức bồi thường tối đa theo quy định hiện hành. Trong trường hợp bạn gây tai nạn, làm tổn hại đến tính mạng của người thứ ba.
  • 100 triệu đồng/vụ: Các tài sản bị hư hỏng do tai nạn được đền bù bao gồm phương tiện, nhà cửa hay công trình xây dựng,…

Tuy nhiên sẽ có một số trường hợp miễn trừ bảo hiểm, tức là bảo hiểm không đền bù. Ví dụ như tài xế sử dụng bia, rượu trong khi tham gia giao thông hoặc gây tai nạn rồi rời khỏi hiện trường.

Tham khảo thêm thông tin:

Mức giá bảo hiểm bắt buộc xe tải với từng hạng xe

Mức giá bảo hiểm bắt buộc xe tải được quy định cụ thể tùy thuộc vào loại xe, mục đích sử dụng và tải trọng của xe. Theo Thông tư số 04/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính, các mức phí bảo hiểm bắt buộc đối với xe tải được chia thành nhiều hạng mục như sau:

  • Xe tải có trọng tải dưới 3 tấn: Dao động từ 850.000 VND đến 1.100.000 VND/năm.
  • Xe tải có trọng tải từ 3 đến 8 tấn: Khoảng 1.500.000 VND đến 2.000.000 VND/năm.
  • Xe tải có trọng tải 8 đến 15 tấn: Mức giá từ 2.746.000 VND đến 3.000.000 VND/năm hoặc hơn.
  • Xe tải có trọng tải trên 15 tấn: Từ 3.200.000 VND/năm trở lên tùy thuộc vào mục đích sử dụng xe.
Giá bảo hiểm xe tải phụ thuộc vào từng loại xe nhất định
Giá bảo hiểm xe tải phụ thuộc vào từng loại xe nhất định

Nếu không sở hữu bảo hiểm bắt buộc xe tải thì có bị phạt không?

Có, bảo hiểm bắt buộc xe tải là thứ bạn phải có khi tham gia lưu thông trên đường. Việc không tham gia bảo hiểm bắt buộc TNDS là vi phạm pháp luật. Ngoài ra còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng:

  • Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ. Nếu bạn bị phát hiện không có bảo hiểm bắt buộc TNDS khi điều khiển xe tải thì bạn có thể bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 400.000 VND đến 600.000 VND.
  • Nếu xảy ra tai nạn, bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí bồi thường cho các bên liên quan. Đây là một gánh nặng tài chính vô cùng lớn cho cả bạn và gia đình.

Thông tin bổ sung:

Địa chỉ cung cấp bảo hiểm bắt buộc xe tải uy tín

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều công ty bảo hiểm cung cấp gói bảo hiểm bắt buộc TNDS cho xe tải. Tuy nhiên, không phải tất cả đều đáng tin cậy và phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn mình được đảm bảo quyền lợi tối đa khi xảy ra sự cố thì hãy chọn đơn vị bảo hiểm uy tín như Bảo Hiểm Tasco.

Bảo Hiểm Tasco là một trong những địa chỉ được nhiều chủ xe tải tin tưởng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm ô tô, Tasco cung cấp các gói bảo hiểm toàn diện, giá cả hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.

Đến ngay với Bảo Hiểm Tasco để chọn mua các gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu riêng
Đến ngay với Bảo Hiểm Tasco để chọn mua các gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu riêng

Ưu điểm khi mua bảo hiểm bắt buộc ô tô 5 chỗ tại bảo hiểm Tasco:

  • Cấp GCN nhanh chóng và thuận tiện – lưu trữ dễ dàng trên thiết bị di động và xuất trình ở bất kỳ đâu.
  • Mạng lưới 500 showroom, gara ủy quyền trên 63 tỉnh thành, hỗ trợ khách hàng trong quy trình bồi thường nhanh chóng và thuận tiện.
  • Dịch vụ Chăm Sóc Khách Hàng 24/7 hỗ trợ khách hàng kịp thời trong mọi tình huống.
  • Giấy Chứng Nhận điện tử có hiệu lực pháp lý như bản gốc, đảm bảo quyền lợi được bảo vệ.

Qua những chia sẻ nêu trên bạn đã nắm được những thông tin quan trọng về bảo hiểm bắt buộc xe tải. Nếu còn thắc mắc thì hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Bảo Hiểm Tasco. Tư vấn viên sẽ mang đến cho bạn những chương trình khuyến mãi cho chủ xe tải tham gia bảo hiểm lần đầu cũng như các khách hàng thân thiết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết nổi bật